Phát huy nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ
Cập nhật ngày: 18/03/2020 07:26 (GMT +7)

Những năm qua, nhờ phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ đoàn, nên hoạt động công tác đoàn trong LLVT tỉnh Bắc Kạn có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực.

Trung tá Trịnh Tiến Dũng, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, người có thâm niên hoạt động công tác đoàn trong LLVT tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Đội ngũ cán bộ đoàn trong LLVT mặc dù rất ít người được đào tạo qua trường đoàn mà chủ yếu là kiêm nhiệm, song hầu hết đều thể hiện tốt vị trí, vai trò, chủ động tìm tòi, học hỏi và có sự năng động, sáng tạo trong tham mưu, tổ chức hoạt động phù hợp với nhu cầu, tâm lý của tuổi trẻ và yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Nhiều mô hình hoạt động mới, hẫp dẫn được triển khai đã lôi cuốn đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo môi trường văn hoá lành mạnh, góp phần thúc đẩy kết quả thực hiện nhiệm vụ”.


Đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 3-2020.

Theo đồng chí Phó chủ nhiệm Chính trị, tuổi trẻ LLVT tỉnh Bắc Kạn đã và đang hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào như: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Hiến máu nhân đạo, cứu chữa đồng đội”... kết hợp tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, các diễn đàn, toạ đàm, trao đổi: “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Tiếp lửa truyền thống, thắp sáng niềm tin”, “Giữ vững và phát huy phẩm chất yêu thương đồng chí, đồng đội của Bộ đội Cụ Hồ”… Thông qua các hoạt động đã phát huy tốt tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên, tăng cường củng cố đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân; khích lệ cán bộ đoàn viên thanh niên hăng hái thi đua xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đại úy Phạm Ngọc Hiếu, Trợ lý Thanh niên, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: “Để hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên thực sự thiết thực, hiệu quả, người cán bộ đoàn trước hết phải là những đoàn viên thực sự nhiệt huyết, sôi nổi, đồng thời phải như người anh, người chị luôn sâu sát, gần gũi với đoàn viên, thanh niên để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của họ. Điều quan trọng nhất là phải biết được đoàn viên, thanh niên thiếu cái gì, cần điều gì, để đề xuất và tổ chức hoạt động cho phù hợp”.

Cùng trao đổi về nội dung trên, Đại uý Vương Văn Thành, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu chia sẻ kinh nghiệm: “Để công tác tuyên truyền, học tập đối với đoàn viên, thanh niên được tổ chức hiệu quả, tránh tình trạng đơn điệu, nhàm chán, Ban chấp hành đoàn, các chi đoàn thường xuyên chủ động, sáng tạo đổi mới hình thức như: Toạ đàm “Thanh niên với truyền thống”, “Thanh niên với quê hương cách mạng” nhân các ngày kỷ niệm lớn... Hoặc như tổ chức học nghị quyết, đội ngũ cán bộ đoàn đã nghiên cứu cô đọng thành những câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ trả lời trong các buổi diễn đàn, tọa đàm. Từ đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục”.

Gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với cán bộ, đoàn viên thanh niên trong LLVT tỉnh Bắc Kạn, có thể thấy rằng, trong điều kiện tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng tuổi trẻ LLVT tỉnh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhất là hoạt động dân vận, giúp dân xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai. Vai trò của đội ngũ cán bộ đoàn được khẳng định, nhiệt huyết, sức sáng tạo của đoàn viên, thanh niên được phát huy, tổ chức đoàn thực sự là cánh tay nối dài của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD.

 

Bài và ảnh: ĐỖ KIM TẬP
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục