Sáng 1-11, Bộ tư lệnh Quân khu tổ chức Hội nghị tổng kết Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam (Luật Sĩ quan). Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị  thuộc Quân khu.


Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết Luật Sĩ quan (1999-2023) của Quân khu khẳng định: Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai toàn diện Luật Sĩ quan và các văn bản hướng dẫn thi hành thiết thực, hiệu quả; đã cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, định hướng quân nhân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong tổ chức thực hiện.


Các đại biểu dự hội nghị.

Nổi bật, các nguyên tắc, quy chế, quy trình, quy định luôn được cấp ủy các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm; bảo đảm khách quan, minh bạch, dân chủ, công khai trong tất cả các khâu, các bước; không ngừng nâng cao chất lượng công tác cán bộ và xây dựng quy trình, đội ngũ cán bộ, sĩ quan phát triển toàn diện, có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ, sĩ quan các cấp có động cơ phấn đấu đúng đắn, tích cực, chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao nhận thức, kiến thức về Luật Sĩ quan, các quy định, hướng dẫn thi hành Luật; thực hiện nghiêm các nội dung quy định về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm, không ngừng trưởng thành và tiến bộ.


Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận sâu về những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện Luật Sĩ quan; xác định các giải pháp thực hiện và đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội; sửa đổi, điều chỉnh quy định về độ tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan và một số văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nhấn mạnh về vị trí, vai trò của Luật Sĩ quan; đồng thời yêu cầu sau hội nghị, Quân khu 1 sớm tổng hợp các ý kiến phát biểu nhất là những giải pháp, kiến nghị, đề xuất và báo cáo Bộ Quốc phòng.


Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu và Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Luật Sĩ quan.


Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu và Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu trao bằng khen tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể và 23 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Luật Sĩ quan.

Tin, ảnh: QUỐC HẢ

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục