Sáng 23-7, tại xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, Sư đoàn 346 phối hợp với Bệnh viện Quân y 91 (Cục Hậu cần) tổ chức Chương trình kết hợp Quân dân y làm công tác dân vận khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công với cách mạng, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Đại tá Đỗ Văn Toán, Sư đoàn trưởng cùng lãnh đạo huyện Phú Lương, Bệnh viện Quân y 91 kiểm tra hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân

Sư đoàn 346 và Bệnh viện Quân y 91 đã cử các cán bộ, thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao, đồng thời mang theo hàng trăm cơ số thuốc cùng các máy móc, trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ các đối tượng khám. Sư đoàn đã chủ động phối hợp với Bệnh viện Quân y 91, cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự địa phương bảo đảm đón tiếp người có công đến khám chu đáo, hiệu quả.

Tại buổi khám bệnh, các y, bác sĩ đã đo huyết áp, khám mắt, răng-hàm-mặt, siêu ấm, điện tim... tư vấn về bệnh tật và cách phòng tránh, điều trị cho từng đối tượng. Trong đó, có nhiều trường hợp khi khám bệnh đã được các bác sĩ của Sư đoàn, Bệnh viện Quân y 91 phát hiện mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, đục thủy tinh thể, bướu cổ, xơ gan… để hướng dẫn điều trị tại cơ sở y tế. Đồng thời phối hợp với cơ quan y tế địa phương để tổ chức theo dõi, quản lý, điều trị dự phòng cho người mới phát hiện bệnh. Tặng quà, cấp thuốc miễn phí trị giá 37.950 nghìn đồng cho các đối tượng, đồng thời Sư đoàn đã tổ chức phun hóa chất khử khuẩn, tẩm 500 chiếc màn, tuyên truyền phòng chống dịch cho nhân dân.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2024) nhằm tri ân người có công với cách mạng. Đồng thời, là dịp để giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Sư đoàn 346.

Một số hình ảnh hoạt động:


Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 91 và thủ trưởng Phòng Chính trị Sư đoàn cấp, phát thuốc cho nhân dân.


Quang cảnh buổi khai mạc Chương trình.

Duy Hoàng
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục