Ban Quân dân y Quân khu vừa phối hợp với Ban Quân dân y Bộ Y tế tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách tại hai xã: Lũng Nặm (Hà Quảng, Cao Bằng), Cao Tân (Pác Nặm, Bắc Kạn).

Cục Hậu cần - cơ quan thường trực của Ban Quân dân y Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Bệnh viện Quân y 91, Đội y học dự phòng làm tốt công tác chuẩn bị về, chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức thành công chương trình với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.


Đoàn công tác tổ chức khám bệnh cho nhân dân địa phương.


Cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.

Bệnh viện Quân y 91 và Đội Y học dự phòng cử gần 30 y, bác sĩ, điều dưỡng viên có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện chương trình quân dân y kết hợp. Trong 3 ngày (từ 19 đến 21-7), đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 500 hộ gia đình trên địa bàn 2 xã, tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng với tổng giá trị 114.000.000 đồng. Tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch, phun thuốc khử khuẩn, tẩm thuốc, ngâm màn cho nhiều gia đình trên địa bàn. Bên cạnh những việc làm thiết thực trên, các y, bác sĩ còn tận tình tư vấn, hướng dẫn nhân dân tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe, kết hợp với truyền thông dân số, kế hoạch hóa gia đình…


Đại tá Nguyễn Hùng Mạnh, Chính ủy Cục Hậu cần trao quà tặng gia đình chính sách xã Cao Tân (Pác Nặm, Bắc Kạn).


Đại tá Nguyễn Sỹ Đạo, Chủ nhiệm Quân y Quân khu trao quà tặng gia đình chính sách xã Lũng Nặm (Hà Quảng, Cao Bằng).

Thông qua các hoạt động đã góp phần củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Đảng, quân đội, LLVT Quân khu; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân và quân đội, góp phần xây dựng tiềm lực y tế cơ sở, củng cố “thế trận lòng dân” của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGUYỄN QUANG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục