Mỗi năm có hàng nghìn bộ đội xuất ngũ được ra quân trở về quê hương xây dựng cuộc sống. Vậy hướng đi cho bộ đội xuất ngũ năm 2024 là gì? Để giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì xuất khẩu lao động là một kênh rất quan trọng.

Ưu thế lớn nhất của thanh niên xuất ngũ là sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc, ý thức kỷ luật cao vì đã được rèn luyện trong môi trường quân đội. Đây là tiêu chí hàng đầu trong tuyển chọn lao động đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng. Vì thế, các đơn vị tuyển dụng luôn ưu tiên và mong muốn tuyển được bộ đội xuất ngũ.

So với những người bình thường, bộ đội xuất ngũ có nhiều lợi thế hơn như:

– Bộ đội xuất ngũ đã qua rèn luyện nên có đủ sức khỏe và vóc dáng đạt tiêu chuẩn
– Nhờ những kỷ cương trong quân đội nên bộ đội xuất ngũ có tinh thần kỷ luật cao
– Tinh thần đoàn kết cao nhờ đã được rèn luyện trong quân đội
– Bộ đội hòa đồng nhanh với bạn bè và đồng nghiệp của mình hơn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở doanh nghiệp, công ty về xuất khẩu lao động qua thị trường cá nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc…, người lao động đa số không cần bằng cấp, chỉ cần nộp một khoản chi phí cho bên công ty doanh nghiệp đối tác cung cấp nguồn nhân lực là có thể đi xuất khẩu lao động, nhưng nếu như người lao động đi trực tiếp không có bằng cấp sẽ phải làm các công việc vất vả, mức lương được chi trả rất thấp.

Bộ đội xuất ngũ có lợi thế hơn đó là sau khi xuất ngũ các chiến sĩ, hạ sĩ quan sẽ được hỗ trợ thẻ học nghề học sơ cấp ngắn hạn tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và được cấp chứng chỉ nghề không thời hạn. Có trong tay chứng chỉ nghề khi đi xuất khẩu lao động mức thu nhập sẽ cao hơn so vơi người lao động tự do đi xuất khẩu không có tay nghề.

Có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đào tạo nghề từ năm 2010, nhận thức được tầm quan trọng của thực tập nghề trong việc hoàn thiện kỹ năng và ý thức, sau khi hợp tác thành công chương trình cho học sinh, sinh viên xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP đã coi thực tập sinh xuất khẩu lao động là một cấu thành quan trọng trong chương trình đào tạo cho sinh viên.

Trong ngày 21/12/2023 vừa qua, đối tác Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP để xây dựng một chương trình thực tập sinh xuất khẩu lao động mới cho sinh viên trong lĩnh vực công nghệ ô tô và các lĩnh vực khác. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các chiến sĩ xuất ngũ vào năm 2024.


Doanh nghiệp đối tác XKLĐ sang thăm và làm việc tại Nhà trường

Trong những năm tới Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hợp tác quốc tế để cung ứng nguồn lao động đi nước ngoài, nhất là đối tượng bộ đội xuất ngũ có tay nghề.

Nhà trường đã kết nối với các lớn  doanh nghiệp uy tín, đảm bảo quyền lợi cho người lao động trước, trong và sau khi đi xuất khẩu lao động. Vậy nên khi các hạ sĩ quan, chiến sĩ lựa chọn nghề sẽ được nhà trường tư vấn, hỗ trợ cụ thể đến từng người để hướng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp nước ngoài giúp cho bộ đội xuất ngũ đi xuất khẩu lao động với mức chi phí thấp.

Để biết thêm chi tiết về các ngành nghề nhà trường đào tạo các hạ sĩ quan, chiến sĩ có thể liên hệ theo địa chỉ : Trung tâm tuyển sinh và Cung ứng nguồn nhân lực – Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP.

Hồ sơ nhập học gồm:

1. Thẻ học nghề (Bản gốc)

2. Quyết định xuất ngũ (Bản gốc hoặc bản sao công chứng)

3. CCCD photo công chứng

4. Ảnh thẻ 3x4 nền xanh không đeo kính (06 cái)

5. Giấy khai sinh

6. Đơn xin học nghề (Nhà trường cấp)

7. Bản cam kết (Nhà trường cấp)

Địa chỉ: Ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 7, Phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên.

Điện thoại: 0208.626.8868 – 0935.100.981   Website: www.truong1bqp.edu.vn./   Fapage: truong1bqp.edu.vn

Facebook: truong1bqp.edu.vn       Zalo: truong1bqp.edu.vn

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục