Căn cứ vào thông tư số 43/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho các đối tượng là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, thanh niên tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ thực hiện chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP với bề dầy hơn 58 năm trong lĩnh vực đào tạo các ngành nghề kỹ thuật đã cung cấp hàng chục nghìn lao động chất lượng cao cho thị trường lao động, là địa chỉ đào tạo uy tín, tin cậy của cả nước. Trong những năm vừa qua, Nhà trường đã làm tốt công tác đào tạo nghề  cho BĐXN được các Bộ, Ngành, các địa phương, xã hội đánh giá rất cao. Trường Cao đẳng nghề số 1 – BQP  là 1 trong 3 trường của Bộ Quốc phòng được giao nhiệm vụ đào tạo nghề cho đối tượng BĐXN năm 2024.


Một góc khuôn viên Nhà trường

Với ưu thế, bộ đội xuất ngũ được rèn luyện trong môi trường có tính kỷ luật cao, có sức khỏe tốt sẽ là yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách làm việc chính quy, chuyên nghiệp. Hàng năm, Nhà trường thực hiện  tư vấn tuyển sinh và đào tạo các ngành nghề trình độ sơ cấp cho BĐXN, Công an xuất ngũ. Trong thời gian học tại trường học viên được: Hỗ trợ học phí, miễn phí ở tại Kí túc xá (nếu học viên có nhu cầu ở nội trú); Nhà trường giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ học; Sau tốt nghiệp 100% học viên được bố trí việc làm trong nước hoặc đi XKLĐ tại Nhật Bản, Đài Loan... với chi phí thấp; được.học liên thông lên Trung cấp, cao đẳng.

Nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều Công ty/Doanh nghiệp uy tín trong nước để đặt hàng, tiếp nhận học viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Nhiều  ngành nghề có mức lương cao như nghề: Hàn, Vận hành xe nâng, Vận hành máy thi công nền, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp…với mức lương từ 10tr-15tr/tháng.


Học viên tham gia hoạt động thể thao ngoài giờ học tại nhà trường


Giờ học thực hành nghề cơ khí và thực hành mô phỏng điện tử công nghiệp

Năm 2024 Trường Cao Đẳng nghề số 1- BQP dự kiến kế hoạch đào tạo 2200 BĐXN. Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có quân nhân xuất ngũ tổ chức tư vấn tại chỗ, đảm bảo quân nhân chuẩn bị xuất ngũ sẽ tiếp nhận được thông tin đầy đủ về các ngành nghề mà hiện nay Nhà trường đang tuyển sinh và đào tạo, để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, các quyền lợi mà Nhà nước hỗ trợ học nghề được hưởng sau khi xuất ngũ. Với các ngành nghề như sau:

STT Ngành/nghề đào tạo Thời gian đào tạo
1 Vận hành máy thi công nền 6 tháng; 9 tháng
2 Công nghệ ô tô 6 tháng; 9 tháng
3 Điện Công nghiệp 6 tháng; 9 tháng
4 Điện tử Công nghiệp 6 tháng; 9 tháng
5 Hàn 6 tháng; 9 tháng
6 Kỹ thuật  máy lạnh và điều hòa không khí 6 tháng; 9 tháng
7 Cắt gọt kim loại 9 tháng
8 Vận hành xe nâng 3 tháng
9 Hàn công nghệ cao 3 tháng
10 Sửa chữa xe máy 6 tháng
11 Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính 4 tháng
12 Lái xe ô tô hạng B 3  tháng
13 Lái xe ô tô  hạng C 6  tháng

Hồ sơ nhập học gồm:

1. Thẻ học nghề (Bản gốc)

2. Quyết định xuất ngũ (Bản gốc hoặc bản sao công chứng)

3. CCCD phto công chứng

4. Ảnh thẻ 3x4 nền xanh không đeo kính (06 cái)

5. Giấy khai sinh

6. Đơn xin học nghề (Nhà trường cấp)

7. Bản cam kết (Nhà trường cấp)

Để việc được tư vấn, hỗ trợ đăng ký nhập học tại Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP. Các đồng chí BĐXN có thể tìm hiểu và liên hệ trực tiếp tại địa chỉ sau: Trung tâm Tuyển sinh và CƯNNL  Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP.

Địa chỉ: Ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 7. Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

Điện thoại : 0208.626.8868 – 0935.100.981

Website : www.truong1bqp.edu.vn./                           Fapage : truong1bqp.edu.vn

Facebook : truong1bqp.edu.vn                                     Zalo ; truong1bqp.edu.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 1-BQP

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục