Mạo danh công an yêu cầu người dân chuyển tiền
Cập nhật ngày: 03/10/2023 15:18 (GMT +7)

Đối tượng mạo danh sĩ quan Công an thành phố Cao Bằng gọi điện thoại cho ông T, thông báo ông đã đứng tên mở 1 tài khoản liên quan đường dây ma túy lớn. Sau đó, yêu cầu ông T phải chuyển khoản 200 triệu đồng cho chúng.


Ông T được tư vấn tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Cao Bằng)

Sáng 3/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, nhờ tinh thần cảnh giác của người dân, kịp thời đến trực ban cơ quan Công an gần nhất để được tư vấn, lực lượng Công an đã tiếp tục ngăn chặn vụ việc đối tượng giả mạo Công an, yêu cầu người dân phải chuyển tiền cho chúng.

Cụ thể, tối 2/10, trực ban phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Công an tỉnh Cao Bằng đón tiếp ông L.K.T, ở phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng đến báo về việc chiều cùng ngày, ông T nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là cán bộ Công an thành phố Cao Bằng.

Qua điện thoại, đối tượng này thông báo ông T có giấy mời của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, vì ông có đứng tên mở 1 tài khoản ngân hàng liên quan đến chuyên án ma túy lớn. Vì vậy, đối tượng này yêu cầu ông T phải kê khai tất cả tài sản đang có để Cơ quan Công an tiến hành xác minh. Sau đó, đối tượng gọi video trên ứng dụng Zalo để nói chuyện với ông T.

Khi gọi video, nhìn thấy đối tượng mặc quân phục Công an nên ông T đã rất lo lắng. Với lý do cần giữ bí mật tuyệt đối cho chuyên án, đối tượng yêu cầu ông T phải vào trong phòng, chốt cửa lại để bảo đảm không ai khác nghe thấy cuộc nói chuyện. Tiếp đó, đối tượng bắt ông kê khai toàn bộ tài sản có giá trị mà ông đang có. Do lo sợ, ông T đã đưa cho đối tượng xem sổ tiết kiệm của ông với số tiền gửi là 200 triệu đồng.

Khi biết ông T có số tiền lớn, đối tượng này dặn ông không được kể cho bất kỳ ai khác, kể cả vợ, con và yêu cầu ông chuyển 200 triệu đồng cho chúng thông qua 1 tài khoản tại Ngân hàng MB.

Sau khi kết thúc cuộc gọi video, mặc dù vẫn rất lo sợ, nhưng vì đã được tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trước đó, cho nên ông T đã quyết định đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao để trình báo.

Tại đây, ông T đã được cán bộ trực ban tư vấn, giải thích về thủ đoạn giả danh Công an cũng như các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm. Từ đó ông T đã bình tĩnh lại và chặn, xóa kết bạn với tài khoản Zalo lừa đảo trên.

Qua vụ việc, Công an tỉnh Cao Bằng khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác khi nhận các cuộc điện thoại từ số máy lạ. Nếu đối tượng gọi điện thoại tự xưng là lực lượng chức năng, người dân cần đến gặp trực ban cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, tránh mắc “bẫy” lừa đảo của tội phạm.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục