Cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết
Cập nhật ngày: 22/08/2022 16:38 (GMT +7)

Được biết đến là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, Thượng úy Trương Việt Hòa, Trợ lý công tác quần chúng, Ban Chính trị, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 đã có những đóng góp tích cực đối với hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ-PTTN) của đơn vị; “truyền cảm hứng” cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (CB, ĐVTN) thực hiện hiệu quả các phong trào xung kích của tuổi trẻ.

Ngay khi vừa rời ghế nhà trường, được bổ nhiệm làm Chính trị viên phó Đại đội 3, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3, trên cương vị là Bí thư chi đoàn, sĩ quan trẻ Trương Việt Hòa đã thể hiện là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình và có nhiều năng khiếu trong tổ chức các hoạt động CTĐ-PTTN. Cùng cán bộ, ĐVTN trong đơn vị tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình, phong trào đoàn; phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thực hiện tốt các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật tại đơn vị. Do có khả năng nói lưu loát, truyền cảm, có tài hùng biện và xử trí linh hoạt các tình huống, Trương Việt Hòa thường xuyên được đơn vị lựa chọn làm người dẫn chương trình cho các buổi liên hoan văn nghệ, tọa đàm, diễn đàn hay làm bình luận viên trong các giải thi đấu thể thao và tham gia hội thi của đơn vị. Năm 2019, tham gia hội thi kể chuyện về Bác Hồ, Trương Việt Hòa đạt giải nhất cấp Trung đoàn.


Thượng úy Trương Việt Hòa, Trợ lý công tác quần chúng, Ban Chính trị, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 dẫn chương trình diễn đàn thanh niên của đơn vị.

Khi được giao đảm nhiệm cương vị Trợ lý công tác quần chúng, Phó bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 12, Thượng úy Trương Việt Hòa tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và nắm vững các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác đoàn và phong trào thanh niên để tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy đơn vị xây dựng các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn kết và thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia. Thường xuyên quan tâm công tác giáo dục cán bộ, ĐVTN chấp hành nghiêm kỷ luật, thực hiện lối sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị. Hướng các tổ chức đoàn thực hiện có hiệu quả mô hình, phong trào thanh niên; tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT sôi nổi giờ nghỉ, ngày nghỉ và các dịp lễ, tết. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CTĐ-PTTN của đơn vị. Năm 2017, 2019, 2021, Đoàn cơ sở Trung đoàn 12 được Tổng cục Chính trị tặng cờ; năm 2018, được Bộ tư lệnh Quân khu tặng bằng khen.
Với kết quả, thành tích đạt được trong công tác, Thượng úy Trương Việt Hòa từng bước khẳng định được phẩm chất, trình độ, năng lực và uy tín, được chỉ huy các cấp ghi nhận, đánh giá cao.  Năm 2020, Thượng úy Trương Việt Hòa được Sư đoàn tặng danh hiệu "Cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu"; năm 2021 đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở" và được Tổng cục Chính trị tặng danh hiệu "Cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu", cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

QUỐC HẢ, VĂN HUY

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục