Chiều 26-7, Cục Hậu cần tổ chức toạ đàm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) trẻ năm 2023 với chủ đề: Tuổi trẻ Cục Hậu cần xung kích, sáng tạo, xứng danh bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Đại tá Ngô Hồng Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và chỉ đạo; tham gia toạ đàm còn có thủ trưởng Cục Hậu cần và hơn 70 sĩ quan, QNCN trẻ.


Các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm.

Báo cáo chính trị trung tâm và các ý kiến tham luận tại buổi toạ đàm đều nhất trí đánh giá đội ngũ cán bộ, sĩ quan, QNCN trẻ của Cục Hậu cần cơ bản được đào tạo qua các học viện, nhà trường trong và ngoài Quân đội, có kiến thức, năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ theo cương vị chức trách; có bản lĩnh chính trị vững vàng, gắn bó xây dựng đơn vị, có động cơ, thái độ phấn đấu, ý chí quyết tâm, xây dựng cơ quan, đơn vị và giải quyết tốt các mối quan hệ. Doanh trại nơi ăn, ở, sinh hoạt từng bước được đầu tư xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường theo hướng chính quy sáng, xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất, tinh thần từng bước được nâng lên.



Các đại biểu dự hội nghị toạ đàm.

Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ chiếm 54,36% tổng số cán bộ, sĩ quan trong toàn Cục; 100% là đảng viên, có 25,3% cán bộ đang đảm nhiệm các cương vị, chức trách là cán bộ chỉ huy từ cấp trung đội đến cấp tiểu đoàn, phòng, khoa, ban, là nguồn cán bộ kế cận tiềm năng, bổ sung cho quá trình xây dựng và phát triển của các cơ quan, đơn vị; là lực lượng nòng cốt, trực tiếp tham gia công tác lãnh đạo, chỉ huy, quản lý bộ đội, huấn luyện, giáo dục bộ đội, quản lý trang bị, phương tiện kỹ thuật, chỉ đạo công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong toàn Cục. Nhiều sĩ quan, QNCN trẻ là tấm gương trong nỗ lực tự học, tự rèn, đạt được nhiều thành tích nhất là trong phòng chống dịch Covid-19, công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học.


Toàn cảnh hội nghị toạ đàm.

Cũng tại hội nghị nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn tác động đến sĩ quan, QNCN trẻ trong quá trình công tác; bày tỏ lo ngại trước thực trạng số ít sĩ quan, QNCN trẻ chưa thực sự yêu mến gắn bó đơn vị, ngại khó, ngại khổ, thiếu tu dưỡng, rèn luyện thích hưởng thụ. Từ đó đề ra các giải pháp nhằm khơi dậy tinh thần cống hiến, trách nhiệm của sĩ quan, QNCN trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị bằng cách thực hiện tốt “3 đề cao, 5 chống” của Quân khu và tinh thần “7 dám” mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra với đội ngũ cán bộ quân đội; xây dựng bản lĩnh, kinh nghiệm trong công tác đấu tranh bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; giải quyết tốt mối quan hệ giữa gia đình và đơn vị. Tích cực tu dưỡng, rèn luyện, có khát vọng, hoài bão, trách nhiệm cao, học tập tốt, kỷ luật nghiêm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Một số kiến nghị quan tâm hơn nữa về chế độ, chính sách quân hàm, tiền lương, nhà ở công vụ, đất ở cho cán bộ, sĩ quan trẻ cũng đã được tiếp thu.

Tin, ảnh: Chí Dũng

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục