Chiều 28-3, Đoàn cơ sở Lữ đoàn Phòng không 210 tổ chức buổi tọa đàm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ năm 2023 với chủ đề: “Tuổi trẻ Lữ đoàn 210 xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”. Đây là đơn vị được Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu chọn tổ chức làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Quân khu. Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu dự, chỉ đạo rút kinh nghiệm.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong bầu không khí dân chủ, cởi mở, các đại biểu tham dự tọa đàm đã trao đổi, chia sẻ về thực trạng đội ngũ cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ của đơn vị hiện nay, nhất là về tinh thần trách nhiệm và kết quả trong thực hiện các nhiệm vụ; phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị các chủ trương, giải pháp, chế độ, chính sách đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ hiện nay. Trao đổi sâu về mối quan hệ giữa cống hiến, sáng tạo và hưởng thụ; mối quan hệ giữa giải quyết công việc và chăm lo cho gia đình…


Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ Lữ đoàn 210 trao đổi tại buổi tọa đàm

Cũng tại buổi tọa đàm, Ban Tổ chức còn xây dựng các tình huống để các đại biểu trao đổi, thảo luận nâng cao những kinh nghiệm và kỹ năng giải quyết tình huống, phục vụ thiết thực trong quá trình sinh hoạt, học tập và công tác. Đặc biệt, đến với buổi tọa đàm, đại diện cựu chiến binh trên địa bàn và 15 gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng năm 2022 của LLVT Quân khu đã đến giao lưu, chia sẻ những thành tích và kinh nghiệm trong huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ với cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Qua đó giúp đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ Lữ đoàn 210 có thêm động lực, niềm tin và động cơ phấn đấu đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.


Sĩ quan trẻ Lữ đoàn 210 bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại buổi tọa đàm


Cựu chiến binh khách mời trao đổi với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ Lữ đoàn 210

 Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu đã ghi nhận những thành tích, cống hiến của đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ đối với sự trưởng thành và phát triển của LLVT Quân khu; đồng thời đã tâm sự, truyền nhiệt huyết và khích lệ, động viên cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Chúc mừng thành công của buổi tọa đàm, Phó chính ủy Quân khu giao cho Cục Chính trị Quân khu tổng hợp, rút kinh nghiệm và thông báo bằng văn bản cho các đơn vị. Trong đó tập trung chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị về xây dựng chương trình, kế hoạch, xác định nội dung, thời gian, đối tượng tọa đàm; chuẩn bị tốt các mặt bảo đảm về âm thanh, ánh sáng, trang trí khánh tiết.


Các đại biểu dự buổi tọa đàm

Phân công các ý kiến phát biểu phải đa dạng, mang tính thời sự, logic, trên tình thần xây dựng, đảm bảo chất lượng và có tổng hợp, định hướng cụ thể. Cục Chính trị tổng hợp các kiến nghị, đề xuất tại các buổi tọa đàm làm cơ sở để tham mưu, đề xuất với Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng trong thời gian tới.


Tiết mục văn nghệ mở đầu buổi tọa đàm

Tin, ảnh: QUỐC HẢ

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục