Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 26-2, tại khu rừng tự nhiên thuộc địa phận xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, vị trí khu kỹ thuật Kho K56, Cục Kỹ thuật, đã xảy ra cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu do Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã nhanh chóng có mặt phối hợp cùng các ban, ngành địa phương điều động lực lượng, xe cứu hỏa và các phương tiện khác tham gia chữa cháy, sơ tán đạn trong các nhà kho.

Theo đó, Quân khu huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 12, Sư đoàn 3; gần 100 chiến sĩ dân quân tự vệ thuộc huyện Hữu Lũng và phương tiện phối hợp với lực lượng Công an Phòng cháy, chữa cháy tỉnh Lạng Sơn, Công an, Kiểm lâm huyện Hữu Lũng và các ban, ngành của huyện có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy rừng.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 tham gia chữa cháy.

Tại khu vực đám cháy, các lực lượng vận dụng linh hoạt, hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, sử dụng phương tiện hiện có của đơn vị, tổ chức thành các bộ phận cơ động tiếp cận đám cháy; nhận định, đánh giá khả năng phát triển của đám cháy và xác định các nhà kho có nguy cơ mất an toàn cao; nhanh chóng phát quang ngăn lửa, di chuyển vũ khí ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn...


Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia vận chuyển, sơ tán đạn dược, thuốc nổ ra khu vực an toàn.


Hiện trường xảy ra đám cháy.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng, đến 19 giờ cùng ngày đám cháy đã được khống chế, kiểm soát, sơ tán xong gần 60 tấn đạn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Quân khu yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Kho K56 và các lực lượng phối hợp tiếp tục cử lực lượng, phương tiện lên đám cháy tìm vị trí còn cháy âm ỉ, dập tắt và phát quang khu vực xung quanh đám cháy; tăng cường quan sát, canh gác đám cháy, sẵn sàng xử trí các tình huống.

Tin, ảnh: Giang Nam, Nguyễn Dũng, Như Khánh

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục