Bám sát đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị, hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ-PTTN) Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang những năm qua phát triển vững chắc, hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ QP, QSĐP.

Thượng tá Thân Văn Tuyến, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, cho biết: Hoạt động CTĐ-PTTN của tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang luôn bám sát các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy đảng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương và hướng dẫn của cấp trên, trọng tâm hướng vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, với nhiều mô hình sáng tạo và phong trào sôi nổi, hiệu quả thiết thực. Cùng với đó, hoạt động CTĐ-PTTN của đơn vị với nhiều hình thức đa dạng, phong phú còn tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục, động viên, thúc đẩy cán bộ, đoàn viên quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 


Cán bộ, đoàn viên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang giúp nhân dân huyện Lục Ngạn thu hoạch vải thiều trong mùa dịch.

Trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, phong trào thi đua huấn luyện giỏi của các đơn vị được cụ thể hóa, gắn kết chặt chẽ với các mô hình, phong trào thanh niên như: “Chi đoàn huấn luyện giỏi, SSCĐ cao”; “Giờ học thanh niên tự quản”; “Vọng gác thanh niên”... Cùng với thi đua xung kích thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, tuổi trẻ LLVT tỉnh đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hằng năm có hàng trăm mô hình, sáng kiến, cải tiến tham gia thi cấp Bộ CHQS tỉnh, nhiều sáng kiến được ứng dụng hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị.

Phong trào “Tuổi trẻ LLVT tỉnh  Bắc Giang chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… được triển khai rộng khắp, với kết quả ấn tượng. 5 năm qua, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã phối hợp với đoàn thanh niên các địa phương tổ chức dọn dẹp, sửa chữa hơn 10km kênh mương nội đồng và đường giao thông nông thôn; tặng hơn 300 suất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; trao tặng 360 chăn ấm, 430 suất quà tết, 240 bộ quần áo mới, gần 300 suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại các bệnh viện; tặng 30 chiếc xe đạp, gần 1.000 tập sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... với trị giá quà tặng hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, khi Bắc Giang là tâm dịch, 100% cán bộ, đoàn viên Bộ CHQS tỉnh viết đơn xung phong tham gia phòng chống dịch tại các “điểm nóng”. Cùng với đó, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh còn vận động quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch được hơn 10 tấn lương thực, thực phẩm, hơn 300 chiếc quạt điện, hàng trăm thùng nước khoáng, nước muối sinh lý, hơn 20.000 khẩu trang y tế, gần 1.000 bộ đồ bảo hộ… với trị giá gần 1 tỷ đồng, để chuyển đến tặng các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly của tỉnh và tặng nhân dân bị phong tỏa trong vùng dịch; phối hợp với Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Đoàn thanh niên địa phương tình nguyện tham gia giúp đỡ người dân thu hoạch nông sản. Hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh đã góp phần quan trọng cùng địa phương khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, để lại ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Bài và ảnh:  Nguyễn Năng

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục