*Sáng 13-1, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn  tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự  năm 2022 trở về các địa phương trong tỉnh.


Đại diện Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn trao quà và quyết định cho quân nhân xuất ngũ.

Qua 2 năm thực hiện NVQS  tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, các quân nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy. Trong thời gian tại ngũ có 11 quân nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 1 quân nhân được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021. Trước khi quân nhân xuất ngũ, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các trường dạy nghề trong và ngoài quân đội, các đơn vị tuyển dụng lao động tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm; chi trả các khoản tiền bảo hiểm, trợ cấp tạo việc làm, quà tết, phụ cấp và cấp thẻ học nghề cho các quân nhân xuất ngũ. 

QUANG NHẤT

* Trong 2 ngày 12 và 13-1, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tổ chức tiễn hơn 200 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại ngũ năm 2022 trở về địa phương.

Sau 2 năm thực hiện NVQS, được học tập, huấn luyện tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ nhập ngũ tháng 2-2020 đã hoàn thành NVQS theo quy định. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức chi trả các chế độ và đảm bảo 1 suất quà tết trị giá 350 nghìn đồng theo quy định của Bộ Quốc phòng cho mỗi đồng chí quân nhân xuất ngũ.


Các quân nhân chào tạm biệt đồng đội trước khi xuất ngũ trở về địa phương.

Đồng thời, mỗi quân nhân xuất ngũ được cấp một thẻ học nghề có giá trị sử dụng tại tất cả các cơ sở học nghề trong và ngoài quân đội. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn cũng tổ chức phân công cán bộ phụ trách và đảm bảo phương tiện để đưa các quân nhân xuất ngũ trở về các huyện thuộc các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên và Lạng Sơn đảm bảo an toàn.


Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tổ chức vận chuyển quân nhân xuất ngũ về các địa phương.

DƯƠNG NGUYÊN

* Trong hai ngày 12 và 13-1, Sư đoàn 3 tổ chức xuất ngũ cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022 về các địa phương.


Quang cảnh buổi tiễn quân nhân xuất ngũ.

Năm nay Sư đoàn 3 giải quyết xuất ngũ cho gần 2.900 hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Qua 2 năm học tập, công tác, các chiến sĩ nhập ngũ đã có nhiều tiến bộ, trưởng thành, trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm chiến đấu cao, có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Với kết quả rèn luyện, phấn đấu, 149 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều đồng chí được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, “Chiến sĩ tiên tiến”, bằng khen, giấy khen các cấp.


Quân nhân xuất ngũ phấn khởi lên đường trở về địa phương.

Trước khi xuất ngũ, Sư đoàn đã giải quyết, thanh toán đầy đủ chế độ và tặng quà tết cho các quân nhân với trị giá 350.000 đồng/suất quà. Thừa ủy quyền của Bộ tư lệnh Quân khu, Sư đoàn trao 56 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng các quân nhân xuất ngũ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

MẠNH CƯỜNG

* Sáng 11-1, Lữ đoàn Công binh 575 tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022 cho các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ nhập ngũ tháng 2-2020.

Năm 2022, Lữ đoàn 575 có gần 400 hạ sĩ quan, chiến sĩ công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc lữ đoàn xuất ngũ. Quá trình công tác, các quân nhân luôn xác định tốt tư tưởng, nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có 13 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, có 44 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn Công binh 575 phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn Công binh 575 ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các quân nhân đã đạt được trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời mong muốn các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, phẩm chất người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 575 anh hùng, luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh, gia đình ấm no hạnh phúc; đăng ký và tham gia xây dựng lực lượng dự bị động viên vững mạnh.


Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự thực hiện nghi thức hôn quân kỳ quyết thắng.

Tin và ảnh: TIẾN THẢO

* Ngày 9-1, tại Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022.

Trải qua 2 năm quân ngũ, các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, có phẩm chất đạo đức tốt, luôn đoàn kết khắc phục khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 100% các nội dung huấn luyện đạt yêu cầu trở lên, trong đó có trên 85% chiến sĩ đạt kết quả khá, giỏi. Kết quả thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ đã góp phần xây dựng Đảng bộ Trung đoàn trong sạch vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.


Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 346 tặng quà Tết cho hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Khắc Huy, Sư đoàn trưởng, Sư đoàn 346 biểu dương khen ngợi những kết quả đạt được của các chiến sĩ trong thời gian tại ngũ, đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn các quân nhân xuất ngũ khi trở về địa phương tiếp tục học tập, rèn luyện phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống của đơn vị, nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh, gia đình ấm no hạnh phúc.


Quang cảnh buổi lễ.

Tin và ảnh: NÔNG HỒI

* Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 tổ chức Lễ tiễn gần 700 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân nhập ngũ năm 2020 đã phát huy truyền thống quê hương, gia đình, đơn vị, phấn đấu rèn luyện; hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện; có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Thượng tá Nguyễn Công Khuê, Phó chính ủy Sư đoàn 3 phát biểu tại buổi lễ.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của đơn vị, góp phần xây dựng Đảng bộ Trung đoàn trong sạch vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đợt xuất ngũ này, có 36 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; 68 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 50 đồng chí được tặng bằng khen trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.


Quang cảnh buổi lễ.

Các quân nhân hoàn thành NVQS hứa sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống “Đoàn kết, anh dũng, chiến thắng” của Trung đoàn 141 anh hùng, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; thực hiện nghiêm việc đăng ký ngạch quân nhân dự bị, tích cực tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và xã hội, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

NGÔ VĂN HƯNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục