Chiều 29-7, Đảng ủy Quân khu đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết 592 của Đảng ủy Quân khu về công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Đại tá Đỗ Đình Mỹ, Phó cục trưởng, Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng; các đồng chí trong Đảng ủy Quân khu công tác trong quân đội; cấp trưởng, chính ủy; cán bộ nhân viên Phòng Tài chính và các đồng chí trưởng ban (trợ lý), phụ trách tài chính các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu.


Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

  Báo cáo trung tâm và các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều thống nhất đánh giá: 10 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu; cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác tài chính đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của quân đội và hướng dẫn của ngành nghiệp vụ cấp trên.

Công tác phân bổ ngân sách có trọng tâm, trọng điểm theo thứ tự ưu tiên, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cả thường xuyên, đột xuất; việc quản lý, chấp hành dự toán ngân sách nhất quán, linh hoạt, sâu sát, quyết liệt và chặt chẽ; bảo đảm kịp thời tài chính cho thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị và khi có tình huống đột xuất; xây dựng, hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính trong quân khu phù hợp với cơ chế quản lý tài chính của Nhà nước và đặc thù Quốc phòng… Trong đó nổi bật là nhiều cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động, sáng tạo, huy động hiệu quả các nguồn lực tài chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ.


Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
.

Công tác quản lý tài chính-ngân sách chặt chẽ đúng quy định của pháp luật; cán bộ, nhân viên ngành Tài chính Quân khu đã tích cực đổi mới phương pháp, tác phong công tác, tham mưu đúng, trúng, bảo đảm kịp thời ngân sách cho các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát, giám sát trước, trong và sau khi chi tiêu bảo đảm sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, đúng mực đích, đúng thứ tự ưu tiên; chú trọng bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn cán bộ nhân viên ngành tài chính từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Toàn cảnh hội nghị.

Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 5 tập thể, 5 cá nhân; Bộ tư lệnh Quân khu tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 33 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.    

Tin, ảnh: Chí Dũng

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục