Đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Tháng bình đẳng giới
Cập nhật ngày: 18/11/2022 14:32 (GMT +7)

Sáng 18-11, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Quân khu đã tham gia hội nghị trực tuyến truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 do Bộ Quốc phòng tổ chức. Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Quân khu dự và chỉ đạo tại điểm cầu Quân khu. Gần 400 đại biểu là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cùng đại biểu cán bộ Ban Phụ nữ quân khu và phụ nữ các đơn vị tham dự.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quân khu.

Các đại biểu đã được phổ biến một số điểm mới trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi năm 2022) trong đó bao gồm: Khái quát về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; hành vi bạo lực và đối tượng; phương pháp phòng, chống bạo lực gia đình; tổ chức lực lượng phòng, chống bạo lực gia đình; trách nhiệm của cơ quan nhà nước…

Ngay sau hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Quân khu yêu cầu: Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chức năng các đơn vị triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn cập nhập Luật Phòng, chống bạo lực gia đình vào chương trình phổ biến giáo dục pháp luật của cấp mình bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các tổ chức quần chúng chủ động tìm hiểu, nắm chắc, đẩy mạnh công tác thuyền trông về những bộ luật mới ban hành, trong đó có Luật Phòng, chống bất lực gia đình. Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong phổ biến, tuyên truyền và thực hiện Luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quân nhân, người lao động trong Quân đội, trước tiên là đội ngũ cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. Quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định về những điều đảng viên không được làm, trong đó có nội dung “bạo hành gia đình". Nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý đảng viên, cán bộ, nhân viên có hành vi bạo hành gia đình khi bị phát hiện kịp thời triển khai các biện pháp cần thiết, hiệu quả, bảo vệ nạn nhân bạo hành gia đình; xây dựng gia đình không bạo hành, hạnh phúc, làm gương tạo năng lượng tích cực và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư.                                    

Tin, ảnh: Khương Quang

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục