Trong 2 ngày 1 và 2-8, đoàn công tác Quân khu do Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về hỗ trợ kinh phí xây dựng hạ tầng thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 và xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Năm 2023, tỉnh Bắc Kạn được Bộ Quốc phòng hỗ trợ kinh phí xây dựng hạ tầng thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 là 5 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng xây dựng 301 nhà đại đoàn kết với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà. (Trong đó, 300 nhà được hỗ trợ từ nguồn kinh phí Bộ Quốc phòng; 01 nhà được Quân khu 1 trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ). Số kinh phí còn lại để hoàn thiện ngôi nhà đại đoàn kết do gia đình và địa phương huy động đối ứng. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Quân khu 1 đã thành lập Ban Chỉ đạo từ cấp Quân khu đến cấp Ban CHQS huyện (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 472), do Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó Chính ủy Quân khu làm trưởng ban chỉ đạo cấp Quân khu, thường xuyên tiến hành kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc triển khai thực hiện chương trình.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó Chính ủy Quân khu, Trưởng ban chỉ đạo 472 Quân khu cùng đoàn công tác trong buổi làm việc với Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn và địa phương, kiểm tra việc triển khai xây dựng hạ tầng thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 và xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Tại tỉnh Bắc Kạn, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra hồ sơ và các loại văn bản có liên quan đến việc xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa; xóa nhà tạm, nhà dột nát. Kiểm tra cụ thể các hạng mục công trình đã và đang triển khai thực hiện; kết quả tiến độ thi công; việc sử dụng nguồn kinh phí Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa; xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Đoàn công tác Quân khu kiểm tra thực tế nội dung xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 trên địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tính đến hết tháng 7-2023, việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 được tiến hành theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của trên. Đối với chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, trong số 301 nhà được hỗ trợ kinh phí, đã có 233 nhà khởi công xây dựng, đạt 77,4% kế hoạch. Ngoài số kinh phí hỗ trợ 50 triệu/nhà, quá trình thi công, các cơ quan, đơn vị quân đội và các đoàn thể trên địa bàn đã huy động hơn 2.300 ngày công, 5 tạ xi măng và 10 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ các gia đình giảm bớt chi phí xây dựng và bảo đảm tiến độ thời gian; khi công trình hoàn thiện sẽ có thêm nhiều hạng mục, tiện ích sử dụng…


Đoàn công tác Quân khu thăm và kiểm tra thực tế việc sử dụng kinh phí hỗ trợ của Bộ Quốc phòng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Kết luận kiểm tra, đoàn công tác Quân khu 1 đề nghị Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ tổ chức, triển khai thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng theo danh sách đã được phê duyệt; đảm bảo tất cả các công trình được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 12-2023. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các lực lượng hỗ trợ, tham gia giúp đỡ ngày công lao động các hộ gia đình xây dựng nhà ở và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện…

Bùi Hiệp

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục