Ngày 15-3, tại Lữ đoàn Phòng không 210, Học viện Chính trị đã tổ chức cho học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2, khóa 123 của Học viện đến tham quan, nghiên cứu thực tế tại Lữ đoàn.

Tham gia buổi tham quan: Về phía Quân khu: Đại tá Lê Xuân Thuân, Phó Tham mưu trưởng Quân khu; Thủ trưởng Lữ đoàn Phòng không 210 và đại biểu phòng chức năng Quân khu.

Về phía Học viện Chính trị: Thiếu tướng Phạm Đức Lâm, Phó Giám đốc học viện; 59 học viên Lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2, khóa 123 là cán bộ cục, vụ, viện thuộc các ban, bộ, ngành Trung ương.


Đoàn công tác dâng hương tại phòng truyền thống Lữ đoàn 210.


Đoàn công tác tham quan cảnh quan môi trường cơ quan, đơn vị Lữ đoàn 210.

Đoàn công tác tham quan, nghiên cứu thực tế các nội dung: Dâng hương tại phòng truyền thống và nghe giới thiệu về truyền thông, chức năng, nhiệm vụ và kết quả hoạt động của Lữ đoàn. Tham quan hoạt động huấn luyện, SSCĐ như: Tham quan đại đội Pháo phòng không 1 luyện tập phương án đánh địch đột nhập đường không; tham quan hoạt động huấn luyện của các phân đội huấn luyện nội dung Điều lệnh đội ngũ; giới thiệu về biên chế, hoạt động của Đài ra đa bắt thấp VRS-SRS của Lữ đoàn. Tham quan nơi ăn, ở, nền nếp chính quy của cán bộ, chiến sĩ, bếp cơ quan; cảnh quan môi trường cơ quan, đơn vị. Tham quan khu kỹ thuật của Tiểu đoàn 2 và các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của Lữ đoàn năm 2024. Trao đổi với chỉ huy Lữ đoàn về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực quân sự.


Các học viên tham quan các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của Lữ đoàn năm 2024.


Tham quan đại đội Pháo phòng không 1 luyện tập phương án đánh địch đột nhập đường không.

Thông qua tham quan, nghiên cứu thực tế của Học viện Chính trị tại Lữ đoàn 210 giúp các học viên hiểu được truyền thống, chức năng, nhiệm vụ; hoạt động huấn luyện, SSCĐ, nền nếp chính quy, cảnh quan môi trường của đơn vị gắn với công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa hoạt động tham quan thực tế của các nhà trường trong Quân đội; thắt chặt thêm mối quan hệ, hiệp đồng công tác giữa Lữ đoàn và Học viện Chính trị.

Đồng thời, qua nghiên cứu thực tế tại đơn vị quân đội là những hoạt động rất hữu ích và thiết thực góp phần tiếp tục củng cố, nâng cao kiến thức thực tiễn cho các học viên về hoạt động quốc phòng và an ninh nói chung hoạt động quân sự nói riêng; là cơ sở để các học viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để khi trở về cơ quan, đơn vị công tác là người lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu cho các ban, bộ, ngành Trung ương những chủ trương, biện pháp sát đúng; góp phần tiếp tục củng cố và xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới.


Tham quan bếp ăn cơ quan Lữ đoàn 210.


Tham quan khu kỹ thuật của Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 210.


Các học viên tham gia ý kiến trao đổi tại buổi trao đổi.


Quang cảnh buổi trao đổi.

Tin, ảnh: Hải Biên

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục