Ngày 24-12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tuyển quân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.


Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá, công tác tuyển quân năm 2021 của tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ tư lệnh Quân khu 1; có sự phối hợp chặt chẽ hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các cơ quan, đơn vị quân đội nhận quân. Các địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo, thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo hướng dẫn, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật. Viêc tổ chức giao nhận quân đảm bảo trang trọng, đúng nghi lễ, giao đủ, đảm bảo an toàn, tiết kiệm… Năm 2021, tỉnh Thái Nguyên đã giao đủ 1.800 công dân nhập ngũ vào quân đội và 278 công dân thực hiện nghĩa vụ công an, 100% công dân đảm bảo sức khỏe, trình độ chính trị, giáo dục…

Năm 2022, tỉnh Thái Nguyên được giao tuyển chọn và gọi 2.127 công dân nhập ngũ. Trong đó, chỉ tiêu nhập ngũ quân đội là 1.800 công dân và 327 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an. Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành xong công tác sơ tuyển, khám tuyển ở cấp xã và cấp huyện. Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân vào ngày 16-2-2022.

Hội nghị đã được nghe ý kiến đóng góp của đại diện một số đơn vị, địa phương về thuận lợi, khó khăn cũng như kinh nghiệm, phương án đề xuất để công tác tuyển quân năm 2022 đạt chất lượng, an toàn hiệu quả cao, đặc biệt là trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

 Đức Thúy

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục