Sao vuông Tân Thái hăng hái thi đua
Cập nhật ngày: 11/05/2018 17:06 (GMT +7)

Chưa năm nào, công tác huấn luyện dân quân của xã Tân Thái (Đại Từ, Thái Nguyên) được tổ chức “bài bản” như năm nay; cùng với lễ kết nạp hơn 20 chiến sĩ dân quân, UBND xã Tân Thái đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất”. Các chỉ tiêu thi đua được cán bộ, chiến sĩ cụ thể hóa bằng quyết tâm huấn luyện giỏi, giành kết quả cao trong kiểm tra kết thúc huấn luyện.


Dân quân xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên huấn luyện băn súng trường K63.

Tìm hiểu về công tác huấn luyện dân quân của xã Tân Thái (Đại Từ, Thái Nguyên), chúng tôi được biết, để tập trung sức lãnh đạo, Đảng ủy xã đã xây dựng nghị quyết với chủ trương, biện pháp và chỉ tiêu rất cụ thể, trong đó phân công trách nhiệm theo dõi, đôn đốc cho từng thành viên trong Đảng ủy đối với công tác huấn luyện; đặc biệt là phát huy vai trò tham mưu của Ban CHQS xã. Mặt khác, trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã đã thành lập Ban thi đua để theo dõi và chấm điểm thi đua giữa các trung đội, tiểu đội và từng cán bộ, chiến sĩ trong từng buổi huấn luyện, từ đó kịp thời rút kinh nghiệm và bảo đảm tốt chất lượng huấn luyện cả về thời gian, nội dung, phương pháp cũng như tổ chức biên chế.
 
Đồng chí Đỗ Văn Nghị, Chủ tịch UBND xã Tân Thái chỉ ra những nội dung trọng tâm trong công tác huấn luyện năm nay của xã, đó là: Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; làm tốt mọi công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình, học cụ huấn luyện; đề cao tinh thần tự giác của chiến sĩ dân quân và bảo đảm tính khách quan trong đánh giá thi đua, tránh bệnh thành tích trong thi đua cũng như huấn luyện. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ không chỉ phấn đấu huấn luyện giỏi mà còn có thêm niềm tin, động lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Thực hiện phương châm huấn luyện “Thiết thực, hiệu quả, vững chắc”, năm nay, huyện Đại Từ đã chỉ đạo các cơ sở dân quân của huyện tập trung huấn luyện thành 5 cụm và xã Tân Thái thuộc cụm phía Nam của huyện. Để huấn luyện đạt hiệu quả cao, UBND xã Tân Thái đã chỉ đạo Ban CHQS xã lập kế hoạch huấn luyện theo từng đối tượng từ năm thứ nhất đến năm thứ hai và dân quân cơ động. Riêng lực lượng dân quân binh chủng như thông tin, trinh sát, pháo binh, hóa học, công binh, quân y… được huấn luyện cùng với dân quân binh chủng của các xã trong cụm thi đua. Từ cách làm này, khí thế thi đua huấn luyện và rèn luyện không chỉ dừng lại trong phạm vi của xã mà còn có sức lan tỏa trong tất cả các cơ sở huấn luyện dân quân trong cụm. 
Tiểu đội trưởng dân quân cơ động Nguyễn Văn Thắng, xã Tân Thái, huyện Đại Từ cho biết: Để hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đã đề ra, sau mỗi buổi, mỗi nội dung huấn luyện, trung đội tôi đều tổ chức hội thao và tổ chức rút kinh nghiệm tại thao trường nên những mặt còn hạn chế đã kịp thời được khắc phục, chất lượng huấn luyện dần được nâng lên.
 
Sau hơn một tháng tổ chức huấn luyện chặt chẽ, công tác huấn luyện dân quân của xã Tân Thái đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra, đạt kết quả khá, trong đó kết quả giáo dục chính trị, pháp luật kiểm tra đạt giỏi, kiểm tra bắn súng, ném lựu đạn đạt khá. Huấn luyện dân quân là nhiệm vụ thường xuyên hằng năm ở mỗi địa phương, nhưng với việc gắn nội dung phong trào thi đua “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất” vào huấn luyện như cách làm của xã Tân Thái đã mang lại kết quả đáng ghi nhận và cần được nhận rộng.

Bài và ảnh: THIỀU CHUNG

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục