Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022), đoàn đại biểu Sư đoàn 346 đã tổ chức dâng hương viếng các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ các huyện Quảng Hòa, Hà Quảng, Hòa An, Trùng Khánh; các địa điểm nơi liệt sĩ Sư đoàn từng chiến đấu, hy sinh gồm: hang Keng Riềng (thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa) và hang Bản Giới (thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng).

Tỉnh Cao Bằng, nơi an nghỉ của 562 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 346 đã anh dũng hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đại biểu của Sư đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.


Đoàn đại biểu Sư đoàn 346 thắp hương viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thyết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giai đoạn hiện nay. Xứng đáng với truyền thống “Đoàn kết, tự lực, kiên cường, quyết thắng” mà lớp lớp cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đã xây dựng nên. Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, giúp đỡ người có công với cách mạng bằng nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả và thiết thực... 


Đoàn đại biểu Sư đoàn 346 thắp hương viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Cũng trong dịp này, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã chuyển 2 suất quà của Chủ tịch nước; 2 suất quà của Bộ Quốc phòng tặng cán bộ là con liệt sĩ và tặng 28 suất quà cho cán bộ là con thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, tổng trị giá 18 triệu đồng được trích từ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của Sư đoàn.

   Tin, ảnh: Đức Đảng, Trung Kiên

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục