Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần đã chủ trì, tham mưu với Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) thực hiện kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng mang lại hiệu quả thiết thực. Đời sống của nhân dân nơi vùng dự án không ngừng được cải thiện, kinh tế, đời sống xã hội được nâng cao, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Đảng ủy Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là các Đoàn KT-QP, các đơn vị sự nghiệp có thu tăng cường quán triệt, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng và quan điểm của Nhà nước và Bộ Quốc phòng về thực hiện kết hợp quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng của quân đội. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động đối với nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh, chính trị trên địa bàn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, biên giới. Hiệu quả hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng của các cơ quan, đơn vị được nâng lên rõ rệt. 


Đoàn KT-QP 799 giúp nhân dân xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng làm đường bê tông liên thôn.

Các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, xây dựng kinh tế, từ đó tạo nguồn thu đáng kể, bổ sung ngân sách cho Quân khu tăng cường nguồn lực cho thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, cải thiện đời sống bộ đội, thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Tham mưu chỉ đạo các Đoàn KT-QP phối hợp chặt chẽ với UBND hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn trong công tác lập quy hoạch 3 khu KT-QP, từ đó tạo được sự đồng thuận nhất trí cao trong việc xác định các chương trình, dự án đầu tư, không để xảy ra chồng chéo, kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng trong thực hiện đầu tư giữa Đoàn KT-QP và địa phương. Đồng thời, chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Quân y 110, Bệnh viện Quân y 91, hệ thống y tế địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn khu KT-QP nói riêng và địa bàn Quân khu nói chung đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và quân đội; góp phần xây dựng cơ sở chính trị, xây dựng “thế trận lòng dân”, tạo nền tảng xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế an ninh nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội  và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ và khai thác rừng tại Trường bắn TB1. Quá trình tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật. Công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng đã góp phần bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, hạn chế chống xâm lấn đất quốc phòng; giúp công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng ngày càng ổn định, có tính chất lâu dài, không để lãng phí tài nguyên đất đai, xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”, tăng thêm nguồn quỹ vốn cho đơn vị cải thiện đời sống bộ đội.

Thời gian tới, để công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả kết hợp quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, cấp ủy các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của trên về xây dựng khu vực phòng thủ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và chỉ đạo chặt chẽ hoạt động sản xuất xây dựng kinh tế, kịp thời phát hiện chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm; hướng dẫn các đơn vị chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, quy định của Quân đội trong  hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng. Tiếp tục bám, nắm đề nghị trên kịp thời có cơ chế đổi mới, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động sản xuất kinh tế trên địa bàn Quân khu đạt hiệu quả cao và bền vững.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích của nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế gắn với củng cố quốc phòng nhằm tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong tổ chức, triển khai thực hiện, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng đời sống, xoá đói giảm nghèo, bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng an ninh vững chắc trên địa bàn Quân khu.

Đại tá TRẦN MINH TOẢN, Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục