Đảng bộ Quân sự huyện Cao Lộc (Lạng Sơn): Thiết thực học và làm theo Bác
Cập nhật ngày: 18/07/2018 15:41 (GMT +7)

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.


Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Cao Lộc giúp nhân dân xã Hồng Phong làm đường giao thông nông thôn.

Đảng ủy, Ban CHQS huyện Cao Lộc đã quán triệt và đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và giải quyết các vấn đề tồn tại, hạn chế của đơn vị. Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cán bộ, đảng viên trong đơn vị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại úy Ngô Thế Hùng, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Cao Lộc cho biết: Qua 2 năm tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, nhiều cán bộ, đảng viên trẻ đã phát huy sự năng động, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và có nhiều sáng kiến hữu ích phục vụ học tập, công tác và huấn luyện tại đơn vị. Trong 2 năm, đơn vị có 5 sáng kiến được công nhận và ứng dụng vào thực tế”.


Cụ thể hóa từ các nội dung của Chỉ thị 05, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Cao Lộc đã kịp thời bổ sung các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đảng ủy chỉ đạo các chi ủy, chi bộ ra nghị quyết và xây dựng 7 tiêu chí “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quán triệt và triển khai cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị đăng ký thực hiện, coi đây là việc làm thường xuyên của mỗi cá nhân... Đồng thời, đưa các mục tiêu, chỉ tiêu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào các hoạt động, gắn với tiêu chí xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng TSVM. Tỷ lệ tổ chức đảng, đảng viên đạt TSVM và hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước.


Thông qua các đợt sinh hoạt tư tưởng, sinh hoạt ngoại khóa và phong trào thi đua quyết thắng, Đảng ủy Quân sự huyện đã khuyến khích, động viên tinh thần tự giác, tự nguyện của cán bộ, đảng viên trong nghiên cứu áp dụng các chuyên đề vào thực tiễn công tác và nhiệm vụ của bản thân. Cán bộ, nhân viên tích cực tham gia công tác huấn luyện thường xuyên; đội ngũ cán bộ thực hiện tốt công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân thường trực biên giới, huấn luyện tự vệ… kết quả huấn luyện luôn đạt khá trở lên. Cơ quan, đơn vị có môi trường văn hoá tốt, doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp, nội bộ đoàn kết thống nhất cao. 


Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên Ban CHQS huyện Cao Lộc đã tự giác xây dựng, rèn luyện tác phong làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, tạo chuyển biến vững chắc trên các mặt công tác như: Tuyển quân hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng đúng đủ nội dung theo kế hoạch, đạt chất lượng tốt; huấn luyện các nội dung 100% đạt yêu cầu, có trên 80% nội dung đạt khá và giỏi, đơn vị đạt giỏi; Đảng bộ đạt TSVM, đơn vị đạt Quyết thắng. Với những kết quả đạt được, Ban CHQS huyện Cao Lộc được Bộ tư lệnh Quân khu tặng bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong  thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị 2 năm (2016-2018).

Bài và ảnh: Dương Nguyên

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục