Niềm vui của “xạ thủ” Đàm Ngọc Vĩnh
Cập nhật ngày: 03/07/2024 16:16 (GMT +7)

Xuất sắc giành tổng điểm 483/600 điểm trong 2 bài thi: số 1 (bắn bia 4d tính điểm) và số 2 (bắn bia vận động tính điểm) - nội dung bắn súng tiểu liên AK môn thi bắn súng quân dụng tại Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu giai đoạn 1, năm 2024, Binh nhất Đàm Ngọc Vĩnh, Chiến sĩ, Đại đội 7, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Thông tin 601 đã góp phần quan trọng vào thành tích đạt giải nhất đồng đội nội dung AK của đội tuyển Lữ đoàn.

Với điểm số trên, Binh nhất Đàm Ngọc Vĩnh đã giành giải nhất cá nhân nội dung bắn súng tiểu liên AK, được thủ trưởng các cấp và đồng chí đồng đội trong đơn vị cảm phục, yêu mến, đặt biệt danh “xạ thủ”.


Binh nhất Đàm Ngọc Vĩnh (ngoài cùng bên phải) chung vui cùng đội tuyển bắn súng quân dụng Lữ đoàn 601 sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Thành, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, Đàm Ngọc Vĩnh là chiến sĩ người dân tộc Tày, nhập ngũ tháng 2-2023. Giản dị, khiêm tốn, luôn tích cực, tự giác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Vĩnh được thủ trưởng cơ quan, chỉ huy Lữ đoàn phát hiện, lựa chọn vào đội tuyển bắn súng thông qua kết quả huấn luyện chiến sĩ mới và quá trình rèn luyện tại đơn vị. Dáng người hơi “nhỏ con”, nhưng với tác phong nhanh nhẹn, yếu lĩnh động tác dứt khoát và kết quả bắn xuất sắc, Vĩnh đã khiến đồng đội trong đơn vị phải trầm trồ, thán phục.

Trung tá Trịnh Đình Hải, Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn 601, phụ trách đội tuyển bắn súng Lữ đoàn cho biết: Mặc dù bộc lộ “tố chất” bắn súng với kết quả 83/90 điểm trong kiểm tra “3 tiếng nổ” của chiến sĩ mới năm 2023 và các lần bắn tập trước đó đều đạt giỏi; cùng thành tích giải nhất đồng đội môn bắn súng AK tại Hội thao TDTT Lữ đoàn (tổ chức tháng 5 vừa qua), nhưng khi được triệu tập vào đội tuyển bắn súng Lữ đoàn tham gia thi Quân khu, chiến sĩ Vĩnh luôn thể hiện tinh thần nghiêm túc, cầu thị, miệt mài trong quá trình luyện tập. Những ngày chuẩn bị tham gia hội thao Quân khu, thời tiết tháng 5, 6 nắng nóng, oi bức, nhưng đồng chí Vĩnh tận dụng mọi thời gian để tập luyện từ thể lực đến rèn giũa kỹ thuật cá nhân, yếu lĩnh bắn, hình thành kỹ năng, kỷ xảo, tham gia hội thao với quyết tâm cao nhất.

Trò chuyện với chúng tôi, Đàm Ngọc Vĩnh chia sẻ: Quá trình thi đấu, ngoài thể lực, kỹ thuật bắn, mỗi vận động viên còn phải vượt qua áp lực tâm lý, những yếu tố tác động trên thao trường. Được cán bộ phụ trách đội và huấn luyện viên động viên tư tưởng, giải tỏa áp lực, em đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Thành tích của đội là sự cố gắng của cả tập thể, em chỉ góp một phần nhỏ.

Được biết, Vĩnh có bác trai là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Từ nhỏ được nghe những câu chuyện chiến đấu của bác và đồng đội, trong đó có cả những mất mát, hy sinh, Vĩnh lớn lên với ước mơ được trở thành người chiến sĩ cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Được chỉ huy Lữ đoàn thưởng phép do có thành tích xuất sắc, sau khi khoe món quà tinh thần với bố mẹ, Vĩnh đã sang ngay nhà bác để “đàm đạo” chuyện quân ngũ đến tận khuya.

Bài và ảnh: TRƯỜNG GIANG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục