Nhằm chuẩn bị tốt về tổ chức lực lượng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, ngày 30-9, tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn tập động viên quân nhân dự bị (QNDB) năm 2023.


Lãnh đạo huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho quân nhân dự bị của địa phương

Do các đơn vị và địa phương của tỉnh Bắc Giang đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nên cuộc diễn tập đã diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối. Nổi bật, tỉnh Bắc Giang đã phát huy tốt vai trò của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động động viên QNDB; thực hiện chu đáo công tác chính sách, hậu phương quân đội, bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn cho QNDB. Hội động nghĩa vụ quân sự tỉnh có nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực giúp huy động, động viên lực lượng QNDB lên đường thực hiện nhiệm vụ.


Các đại biểu dự và theo dõi diễn tập.

Quá trình thực hành động viên, các đơn vị, địa phương đã tổ chức huy động, đăng ký, tiếp nhận QNDB đúng quy trình, bảo đảm bí mật, trật tự, nhanh gọn và an toàn. Tại trạm tập trung của huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, gần 700 QNDB của địa phương bàn giao cho Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) bảo đảm tốt về số lượng và chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu theo kế hoạch, an toàn tuyệt đối về người và phương tiện; các QNDB đều được sắp xếp, biên chế đúng chuyên ngành, binh chủng và tinh thần phấn khởi sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.


Trung đoàn 831 Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang quán triệt tiêu chuẩn quân trang cho quân nhân dự bị


Trung đoàn 831, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang cấp phát quân trang cho quân nhân dự bị

Thông qua diễn tập đã góp phần rèn luyện, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy của chỉ huy và cơ quan trong công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành huy động, tiếp nhận, vận hành trạm tập trung QNDB bàn giao cho các đơn vị. Đồng thời, rèn luyện tác phong, khả năng xây dựng và triển khai các văn kiện động viên QNDB; trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các đơn vị với địa phương trong thực hành động viên QNDB.

Sau khi được tiếp nhận các QNDB của tỉnh Bắc Giang sẽ được huấn luyện bổ sung và là lực lượng nòng cốt tham gia thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bắc Giang sắp tới.

Tin, ảnh: Quốc Hả

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục