Sáng 24-10, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Bắc Kạn khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Chợ Đồn năm 2023. Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh dự và phát biểu. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Bộ CHQS tỉnh và đại biểu Phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu Quân khu.


Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập phát biểu khai mạc.

Cuộc diễn tập KVPT huyện Chợ Đồn năm 2023 diễn ra với đề mục: Chuyển lực lượng vũ trang huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập yêu cầu: Ban Chỉ đạo, cơ quan Ban Chỉ đạo, đạo diễn tổ chức điều hành diễn tập đúng kế hoạch, theo dõi các khung tập thực hiện đúng đủ nội dung. Đơn vị diễn tập huyện Chợ Đồn thực hành diễn tập cần quán triệt và hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc diễn tập, nêu cao ý thức trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn trong năm 2023.

Trong quá trình diễn tập bám sát tình hình, đặc điểm, điều kiện của địa phương và tính chất nhiệm vụ của từng ngành, phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt, làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong từng nội dung, không để ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, cũng như nhiệm vụ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Chấp hành nghiêm các quy định về bảo mật thông tin, quản lý chặt chẽ văn kiện, tài liệu trong quá trình diễn tập. Các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập cần quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định, quy ước trong diễn tập; thực hiện có hiệu quả công tác huy động nhân lực, vật lực thời chiến, làm trong sạch địa bàn trên phạm vi toàn huyện. Tổ chức diễn tập phần thực binh bảo đảm đạt kết quả tốt, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị, phương tiện.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các thành viên trong Ban chỉ đạo, cơ quan Ban Chỉ đạo, đạo diễn và từng cương vị tập cần có sự phối hợp, hiệp đồng thật chặt chẽ để bảo đảm cho việc chỉ đạo, đạo diễn, điều hành và thực hành diễn tập diễn ra đúng kế hoạch và đạt kết quả cao.


Quang cảnh khai mạc diễn tập KVPT huyện Chợ Đồn.

Cuộc diễn tập là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; nâng cao khả năng hiệp đồng, hoạt động chiến đấu phòng thủ của LLVT địa phương, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là dịp để các địa phương, cơ quan, đơn vị đánh giá kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT, từ đó bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến, kết hợp giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập KVPT huyện sẽ kết thúc vào ngày 26-10-2023.

Nam Trang 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục