Nhận lời mời của Đại tướng Charoenchai Hinthao, Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 24 (ACAMM-24) tại Thái Lan từ ngày 23 đến 26-11 với chủ đề “Hợp tác Lục quân nhằm củng cố vai trò trung tâm của ASEAN”, dự Lễ bế mạc Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 31 (AARM-31) và tham gia Giải bắn súng danh dự Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN. Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 11 (ASMAM-11) diễn ra cùng thời điểm nêu trên.

Tại ACAMM-24, Tư lệnh Lục quân 10 nước ASEAN đã trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, thúc đẩy hợp tác nhằm chung tay ứng phó với các vấn đề an ninh chung, nhất là các thách thức an ninh phi truyền thống như: Phòng, chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, thiên tai, dịch bệnh, an ninh an toàn mạng..., vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới.


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa tham dự Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 24 (ACAMM-24). 

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa đánh giá cao chủ đề của ACAMM-24 trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp hiện nay; đồng thời nhấn mạnh Lục quân là lực lượng trực tiếp triển khai các hoạt động trong các cơ chế hợp tác quốc phòng, quân sự của ASEAN, đóng góp trực tiếp vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết, sự tin cậy và lòng tin giữa các nước nội khối cũng như với các nước đối tác, góp phần duy trì vai trò trung tâm của ASEAN và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định của khu vực, nhằm hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa gặp song phương trưởng đoàn Lào. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa gặp song phương trưởng đoàn Campuchia. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa gặp song phương trưởng đoàn Thái Lan. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa gặp song phương trưởng đoàn Philippines. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa gặp song phương trưởng đoàn Brunei. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa cũng khẳng định, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và ASEAN, Quân đội nhân dân Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục tham gia có trách nhiệm đối với các hoạt động hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN nói chung và giữa Lục quân các nước ASEAN nói riêng. Nhân dịp này, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa trân trọng mời các lãnh đạo Lục quân tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam lần thứ hai và hoạt động giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2024.


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa dự Lễ bế mạc Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 31 (AARM-31).  


Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa chụp ảnh cùng đội tuyển bắn súng Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Trong khuôn khổ hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa cũng đã có các cuộc gặp song phương với trưởng đoàn các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippines, Brunei nhằm trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác Lục quân với các nước. Tại các cuộc gặp, trưởng đoàn các nước đều đánh giá cao vị trí, vai trò của Quân đội nhân dân Việt Nam và các kết quả hợp tác song phương; mong muốn thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như đào tạo, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, quân y, hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa,.. phù hợp với nhu cầu và khả năng của mỗi bên.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục