Ngày 28-3, Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã công bố quyết định giải thể sau hai tháng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương.

Bệnh viện dã chiến số 2 được khẩn cấp thành lập ngày 29-1 chỉ sau một ngày đợt lây nhiễm Covid-19 thứ ba xuất hiện tại tỉnh Hải Dương.


Sau 2 tháng hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 2 đã được giải thể, hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Ảnh: Mai Thanh.

Bệnh viện được hỗ trợ tích cực về chuyên môn và nguồn lực con người của Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại hiện có tại Việt Nam để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện có thể tiếp nhận vào điều trị cùng lúc 650 bệnh nhân, xét nghiệm PCR 1.000 mẫu đơn mỗi ngày.

Từ ngày 29-1 đến ngày 28-3, Bệnh viện dã chiến số 2 đã tiếp nhận 376 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 140 bệnh nhân có tổn thương phổi và có bệnh nhân nặng nhất tỉnh, từng rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng được chữa trị kịp thời và đã xuất viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã tiếp nhận, cứu chữa thành công bệnh nhân cao tuổi nhất tỉnh (92 tuổi) và cháu bé nhỏ tuổi nhất (21 ngày tuổi).

Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, để sớm đưa Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường và thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn thực hành cho sinh viên, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thống nhất chuyển tất cả 53 bệnh nhân Covid-19 còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để tiếp tục chăm sóc, điều trị.


Niềm vui của thầy trò Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương và các y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trong thời khắc Bệnh viện dã chiến số 2 được công bố giải thể. Ảnh: Mai Thanh.

Phát biểu tại buổi công bố giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2, GS, TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bày tỏ sự vui mừng sau 60 ngày đêm hỗ trợ Hải Dương đến nay đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Thay mặt cho tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc bệnh viện chúc mừng tỉnh Hải Dương, đặc biệt là ngành y tế Hải Dương đã có chiến lược thần tốc trong khoanh vùng, dập dịch, đến nay đã kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cũng trong sáng 28-3, Bệnh viện dã chiến số 2 cũng đã chúc mừng và cho xuất viện 27 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

230 người liên quan 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép về Hải Phòng âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Ngày 28-3, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, liên quan bệnh nhân 2.582 và bệnh nhân 2.586 là hai ca bệnh nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Hải Phòng, TP Hải Phòng đã truy vết được 25 trường hợp F1 và 205 trường hợp F2. Tất cả các F1 và F2 được lấy mẫu xét nghiệm và đều đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cùng với đó, sau khi khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Đa khoa Vinmec Hải Phòng và đánh giá, phân tích nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã cho gỡ phong tỏa và Bệnh viện đa khoa Vinmec Hải Phòng hoạt động bình thường trở lại.

Các quận huyện, xã phường tại Hải Phòng tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F1, F2), các ca bệnh nghi ngờ, người về từ vùng dịch...  

Đến sáng 28-3, các đơn vị y tế và chính quyền địa phương chưa phát hiện thêm các ca tiếp xúc F1, F2 liên quan hai ca bệnh nhập cảnh trái phép về Hải Phòng.

Bắc Ninh phát hiện 3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Chiều 28-3, bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, khi phát hiện 3 bệnh nhân đã chữa khỏi Covid-19 tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, tái dương tính với virus SARS-CoV-2, sau khi trở về địa phương, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã đưa các bệnh nhân quay trở lại điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, 3 bệnh nhân trên ở thôn Nhiêu Đậu và thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, sau điều trị hết thời hạn cách ly tập trung về địa phương, hiện vẫn đang tiếp tục cách ly tại gia đình. Vì vậy, bệnh nhân không tiếp xúc với mọi người.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên, UBND huyện Lương Tài tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng; chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; đồng thời, không hoang mang, lo lắng, tuyên truyền thông tin không có căn cứ về tình hình dịch bệnh nói chung và các trường hợp dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 nói riêng…

Thêm một ca mắc Covid-19 tại Kiên Giang

Tối 28-3, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 mới được cách ly ngay khi nhập cảnh tại Kiên Giang.


 

Như vậy tính đến nay, nước ta có tổng cộng 1.603 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 910 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 44.833 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 483 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 18.412 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 25.938 người.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục