Ngày mai (17-12), triển khai tiêm thử nghiệm vắc-xin Covid-19
Cập nhật ngày: 17/12/2020 09:33 (GMT +7)

8 giờ ngày mai (17-12), mũi vắc-xin Nano Covax phòng Covid-19 do Việt Nam sản xuất đầu tiên sẽ được triển khai tiêm thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự, Học viện Quân y.

Theo đó, 60 người ở độ tuổi 18-50 sẽ được chia làm 3 nhóm nhỏ, tiêm theo các liều khác nhau (25mcg, 50mcg và 75mcg). Sau 28 ngày, họ sẽ được tiêm mũi thứ hai. Sau mỗi lần tiêm, tình nguyện viên sẽ được theo dõi tại Học viện Quân y trong 72 giờ đồng hồ. Sau tiêm, tình nguyện viên được theo dõi trong 56 ngày để đánh giá mục tiêu nghiên cứu và theo dõi đến tháng thứ sáu kể từ mũi tiêm đầu tiên. Mục tiêu của giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng là để đánh giá mức độ an toàn của vắc-xin, chưa đặt vấn đề tính sinh miễn dịch của loại vắc-xin Covid-19 này.


Tình nguyện viên tham gia đăng ký tiêm thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 tại Học viện Quân y.

Theo dự kiến, 3 người đầu tiên sẽ được tiêm thử nghiệm vắc-xin Covid-19 "made in Vietnam" trong ngày 17-12. Hiện, vắc-xin Nano Covax do Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen sản xuất đã được vận chuyển tới Hà Nội để sẵn sàng cho việc tiêm thử nghiệm. Giá của vắc-xin Nano Covax là 120.000 đồng/liều, mỗi người cần tiêm hai liều. Giá này được lãnh đạo công ty và thành viên dự án tính toán, đã bao gồm chi phí sản xuất và thực nghiệm lâm sàng. Theo kế hoạch, Công ty Nanogen sẽ sản xuất 50 triệu liều vắc-xin/năm. Đây là vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thiện quy trình nghiên cứu và đạt hiệu quả cao trong thử nghiệm tiền lâm sàng.

Ngoài Nanogen, dự kiến tháng 2 và tháng 3-2021, vắc-xin của Viện Vắc-xin và sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC) và vắc-xin của Công ty Vắc-xin và sinh phẩm số 1 (Bộ Y tế) cũng lần lượt được đưa vào thử nghiệm trên người.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục