Tối 16-2, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 40 ca mắc Covid-19 mới tại Hải Dương, Hà Nội và Quảng Ninh. Trong đó tỉnh Hải Dương là 38 ca.

Cụ thể, bệnh nhân 2.272, là F1 của bệnh nhân 2.092, đã được cách ly trước đó. Kết quả xét nghiệm lần 3 ngày 16-2 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh.


 

Bệnh nhân 2.273, là F1 của bệnh nhân 1.819, đã được cách ly trước đó. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 15-2, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 2.274-2.311, 34 ca là F1, đã được cách ly trước đó và 4 ca là chùm ca bệnh trong cùng một gia đình, phát hiện thông qua giám sát sốt, ho trong cộng đồng. Công tác điều tra dịch tễ đang được tiếp tục thực hiện. Hiện các bệnh nhân trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Như vậy tính đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.412 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 128.080 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 577 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 15.230 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 112.273 người.


 

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hôm nay có 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Số ca âm tính với virus SARS-CoV-2 là 86 ca.

Hải Dương tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu cách ly tập trung

Sở Y tế tỉnh Hải Dương vừa ban hành Công văn số 462/SYT-NVY về việc tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu cách ly tập trung. Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly và tiến hành các biện pháp cưỡng chế, xử phạt nếu người được cách ly không tuân thủ nội quy, yêu cầu cách ly y tế…

 Hải Phòng tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên diện rộng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp lượng người đi lại giữa các địa phương trong dịp Tết Tân Sửu gia tăng, UBND TP Hải Phòng vừa chỉ đạo tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên diện rộng trong cộng đồng.

Theo đó, việc lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sẽ ưu tiên các trường hợp sau: Các thành viên trong gia đình có công dân từ các địa phương có dịch bệnh về Hải Phòng ăn Tết, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và thành phố Hà Nội; chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống trên địa bàn thành phố, xét nghiệm trước đối với các chuyên gia của các nước dịch bệnh đang bùng phát; các y, bác sĩ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế; các cán bộ y tế, chiến sĩ công an và quân đội đang làm việc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố; lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch; công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp; cán bộ, người lao động tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi....

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng khuyến khích mọi công dân chủ động xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của thành phố và tự trả phí xét nghiệm. Chủ các doanh nghiệp có trách nhiệm trả phí xét nghiệm, khi các cơ sở y tế của thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Bắc Ninh triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau kỳ nghỉ Tết

Chiều 16-2, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.

Theo đó, đối với người từ tỉnh ngoài vào Bắc Ninh, tỉnh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Bắc Ninh từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước (những khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội), trừ các trường hợp thực hiện công vụ và được sự đồng ý của Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh. Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đến Bắc Ninh từ Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố, tỉnh cho phép mỗi xe chỉ có một lái xe được phép vào tỉnh, khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài kể từ ngày 17-2. Đối với những trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình. Những người ra khỏi tỉnh Bắc Ninh nếu quay lại phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phải xét nghiệm Covid-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Đối với trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục