Đề thi tổ hợp vừa sức, thí sinh tự tin giành điểm cao
Cập nhật ngày: 08/07/2021 14:29 (GMT +7)

Hơn một triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Cả 2 bài thi sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7 giờ 35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Trong ngày thi đầu tiên (7-7) các thí sinh đã làm bài thi môn Ngữ Văn và Toán. Theo đánh giá của nhiều giáo viên, thí sinh, đề thi Ngữ Văn và Toán vừa sức thí sinh nhưng vẫn mang tính phân loại cao. Với môn Toán, các giáo viên nhận định đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7 điểm.


Phụ huynh áo mưa kín mít đưa con tới trường thi từ sớm. 

 
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú - Hoàn Kiếm di chuyển vào phòng thi bảo đảm giãn cách.  

Đúng 10 giờ 35 phút, sáng ngày 8-7, gần một triệu thí sinh cả nước đã kết thúc bài thi tổ hợp KHTN và KHXH của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Kết thúc 150 phút thời gian làm bài của 3 môn tổ hợp khoa học tự nhiên, các thí sinh đều ra về với tâm trạng thoải mái. Các thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức, kiến thức chủ yếu phân bố ở lớp 12. Công tác coi thi diễn ra nghiêm túc, việc chuyển giao giữa các môn thi hết sức nhanh chóng, thuận lợi. Mặc dù có đôi chút mệt mỏi nhưng các em cũng không quá áp lực khi phải làm bài thi liên tiếp.


Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình).  

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, sau khi kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh tỏ ra khá vui mừng. Nhận xét đề thi tổ hợp các môn nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dễ, các thí sinh đều làm hết bài thi mà không bỏ dở câu hỏi nào.

Chia sẻ vui mừng vì đã hoàn thành tốt môn thi thứ 3 và đánh giá tổ hợp môn thi KHTN, em Khánh Linh, Trường THPT Trần Phú cho biết, đề thi năm nay nhìn chung không quá khó và em tự tin sẽ được điểm cao.

Cùng quan điểm với em Khánh Linh, thí sinh Lưu Diệu Linh, Hà Nội cho hay, đề thi tổ hợp KHTN khá dễ, các câu hỏi đều nằm trong kiến thức đã ôn tập. Em làm được hết các câu hỏi trong bài thi, em nghĩ mình sẽ đạt điểm cao, ít nhất là 8 điểm.




Thí sinh cùng bạn thảo luận về đề thi môn tổ hợp năm nay.  

Với đề thi tổ hợp môn thi KHXH, thí sinh Trần Ngọc Linh, Trường THPT Vinschool chia sẻ: Đề thi năm nay dễ, em ước chừng mình được điểm cao, khoảng hơn 8 điểm. Đề thi bám sát chương trình cũng nằm trong những phần kiến thức em được ôn thời gian qua.

Rời phòng thi ở điểm thi Trường THPT Chu Văn An, thí sinh Nguyễn Mai Anh phấn khởi cho biết: “Ngày hôm qua, em và các bạn rất vui khi bài làm thi môn Ngữ Văn và môn Toán đạt kết quả khá khả quan. Sáng nay bước vào môn thi em đăng ký là Tổ hợp KHXH với tâm trạng có chút hồi hộp. Nhưng khi cán bộ coi thi phát đề, em thấy nhẹ nhõm hẳn đi khi đề không quá khó. Ở môn Lịch sử, em tự chấm mình làm được khoảng 6 điểm; môn Địa lý được khoảng 8 điểm; môn GDCD được khoảng hơn 8 điểm. Chiều nay, thi môn tiếng Anh em có chút lo lắng vì đây không phải là thế mạnh của em”.

Đối với đề thi tổ hợp KHXH năm nay thí sinh không còn phải học thuộc lòng các sự kiện Lịch sử, dữ liệu Địa lý..., nhưng do đề trắc nghiệm "phủ" toàn bộ chương trình lớp 12 nên các sĩ tử vẫn phải ôn tập nhiều. Kết thúc thời gian 150 phút làm của 3 môn thi, những thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi Trường THPT Kim Liên cho biết, đề thi tổ hợp năm nay các môn đều bám sát chương trình học.

Theo thí sinh Trương Ngọc Linh, học sinh Trường THPT Kim Liên cho biết, đề thi Lịch sử là môn khó nhất trong 3 môn với nhiều kiến thức trải dài lịch sử Việt Nam, có độ bao quát cao. Tuy nhiên đề thi chỉ là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, không có liên hệ thực tế nên không có nhiều sáng tạo. Môn Địa lý tập trung về các vùng miền, các thí sinh được sử dụng atlat nên làm bài hết sức thuận lợi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục