Diễn đàn thanh niên “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”
Cập nhật ngày: 08/03/2021 23:04 (GMT +7)

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2021), tối 8-3, Đoàn cơ sở Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Đây là đơn vị được Cục Chính trị Quân khu lựa chọn làm trước để rút kinh nghiệm triển khai trong toàn Quân khu. Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo.


Văn nghệ chào mừng tại diễn đàn.

Diễn đàn nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trung đoàn nhận thức sâu sắc, toàn diện về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo động lực mạnh mẽ nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên xung kích thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.


Các ý kiến của cán bộ, đoàn viên thanh niên tại diễn đàn.

Tại buổi diễn đàn, đoàn viên, thanh niên đơn vị đã thể hiện hiểu biết của bản thân về quá trình hình thành, xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 90 năm qua. Thông qua các ý kiến, đã làm nổi bật niềm vinh dự, tự hào được là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và vai trò người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đã trình bày tâm tư, nguyện vọng, động cơ, thái độ trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên hiện nay đối với đơn vị, đồng thời đề xuất cấp ủy, chỉ huy đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào đoàn. Tại diễn đàn, đoàn viên, thanh niên còn đề xuất ý kiến nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên với công tác phát hiện, tạo nguồn, theo dõi, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu phát biểu chỉ đạo.

Diễn đàn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tăng cường giao lưu, đối thoại giữa cấp ủy, chỉ huy đơn vị với cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích, ý nghĩa để mỗi cán bộ, đoàn viên giao lưu, học hỏi, trình bày những quan điểm, hiểu biết về ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với tổ chức đoàn. Qua đó, góp phần tăng  thêm sự hiểu biết, tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên thanh niên, tổ chức đoàn trong đoàn cơ sở.

Tin và ảnh: ĐỨC TRỌNG-NGUYỄN HUYÊN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục