Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2021): Lan tỏa ngày hội tuổi trẻ
Cập nhật ngày: 20/03/2021 10:04 (GMT +7)

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, Đoàn cơ sở Trung đoàn 246 đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2021) với chủ đề “Ngày hội thanh niên”, “Ngày hội đoàn viên”. Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thể hiện nhiệt huyết, sức sáng tạo của tuổi trẻ, ngày hội đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, xây dựng ý chí quyết tâm, tạo động lực để mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Có mặt tại sân vận động Trung đoàn 246, chúng tôi cảm nhận rõ không khí vui tươi, sôi nổi, tự hào của đợt thi đua cao điểm “90 ngày thanh niên quân đội thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” với cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của tuổi trẻ đơn vị. Hơn 1.500 cán bộ, ĐVTN trong trang phục gọn gàng, khỏe khoắn, gương mặt rạng ngời, hân hoan tề tựu về sân vận động trung đoàn để cùng ôn lại chặng đường lịch sử 90 năm xây dựng và cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Càng thêm tự hào và ý nghĩa với mỗi cán bộ, đoàn viên Trung đoàn 246 - Đoàn Tân Trào anh hùng khi cách đây gần 70 năm, tại Trung đoàn 246, Chi đoàn thanh niên cứu quốc đầu tiên trong quân đội được thành lập vào ngày 8-2-1952.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đầy tự hào của lễ kỷ niệm, tiếng trống hội vang lên hùng tráng, cán bộ, ĐVTN Đoàn Tân Trào như được sống trong những tháng ngày lịch sử hào hùng của dân tộc, của các thế hệ thanh niên Việt Nam. Từng hồi trống được gióng lên bằng những cánh tay rắn chắc như thúc giục cán bộ, ĐVTN phấn đấu, xung kích hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hòa cùng nhịp trống sôi động, hào hùng là những tiết mục múa hát tập thể, dân vũ với hàng trăm ĐVTN tham gia, nét mặt từng ĐVTN ánh lên sự tươi vui, phấn khởi. 

Là người cầm nhịp của đội trống, Binh nhất Ngô Tuấn Anh, đoàn viên Chi đoàn Đại đội 14 chia sẻ: “Để có được những tiết mục đặc sắc phục vụ cho lễ kỷ niệm, thời gian qua hàng trăm đoàn viên trong trung đoàn hăng say tập luyện. Nhiều lúc thấm mệt nhưng với quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, mỗi ĐVTN động viên lẫn nhau, tích cực luyện tập để tạo nên một buổi biểu diễn đặc sắc, hoành tráng nhất cho lễ kỷ niệm”.


Đồng diễn trống hội, múa cờ của đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đặc sắc nhất trong lễ kỷ niệm là tiết mục của Câu lạc bộ võ thuật Trung đoàn; mạnh mẽ, dứt khoát trong màn biểu diễn võ thuật đối kháng, khéo léo, uyển chuyển trong màn biểu diễn trường côn, bay qua vòng lửa, hàng rào sắt. Được biết, trước yêu cầu rèn luyện thể lực, nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ, cơ động chiến đấu, thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, ĐVTN đam mê võ thuật, chỉ huy Trung đoàn 246 đã quyết định thành lập Câu lạc bộ võ thuật Trung đoàn, thu hút hàng trăm thành viên và hoạt động rất sôi nổi.

Ngay sau lễ kỷ niệm, trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các đội thi của các liên chi đoàn tham gia giao lưu, tranh tài ở các nội dung kéo co, nhảy bao bố tiếp sức. Tạm gác lại những vất vả sau những giờ huấn luyện trên thao trường nắng gió, mọi người say sưa hòa mình vào các trò chơi do chi đoàn tổ chức, tạo nên ngày hội đoàn kết của tuổi trẻ. Đoàn cơ sở Trung đoàn đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức các môn thể thao phong trào, kết hợp với các trò chơi dân gian như đẩy gậy, bịt mắt đập niêu... nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên. Ai nấy đều hào hứng thể hiện sở trường, quyết tâm giành giải nhất trong các trò chơi.

Vừa giành được giải nhất trong phần thi đẩy gậy, Binh nhất Nông Văn Thuần, đoàn viên Chi đoàn 1, Liên chi đoàn 1 chia sẻ: “Được tham gia các trò chơi trong ngày hội, tôi cảm thấy rất vui vẻ, sảng khoái. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp chúng tôi quên đi nỗi nhớ nhà, thêm đoàn kết gắn bó xây dựng đơn vị, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Buổi tối, cán bộ, ĐVTN lại tập trung tại hội trường Trung đoàn để tham gia Hội thi tìm hiểu lịch sử truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự hội thi có 6 đội thi đến từ các liên chi đoàn, chi đoàn trực thuộc. Các đội thi cùng tranh tài ở 5 phần thi mang đậm phong cách lính: Giới thiệu đội thi; mở cửa; đánh chiếm đầu cầu; đột kích; chiến thắng. Nội dung xoay quanh các chủ đề: Chặng đường vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 3 giai đoạn: 1931-1975; 1975-2000 và từ năm 2000 đến nay; cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; truyền thống thanh niên Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống tuổi trẻ LLVT Quân khu, Sư đoàn 346, Trung đoàn 246. Xen kẽ các phần thi là các tiết mục văn nghệ của đoàn viên Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa tạo không khí sôi nổi, vui tươi. Trước sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình, những tràng pháo tay không ngớt, Đội Na Mao (Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 3) đã xuất sắc giành giải nhất.

Thiếu tá Tạ Quang Tuấn, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 246 cho biết: “Thông qua các hoạt động trong “Ngày hội đoàn viên”, “Ngày hội thanh niên”, đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Đoàn Tân Trào, nơi ra đời Chi đoàn Thanh niên cứu quốc đầu tiên trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, trí tuệ cho cho cán bộ, đoàn viên sau những giờ khổ luyện rèn binh trên thao trường góp phần tạo động lực, phát huy tinh thần, sức trẻ của đoàn viên thanh niên trong xây dựng đơn vị tiêu biểu, mẫu mực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. Từ kết quả, kinh nghiệm tổ chức ngày hội, Đoàn cơ sở tiếp tục vận dụng vào tổ chức các hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị. 

 

Bài và ảnh: ĐỨC TRỌNG-ĐÌNH QUANG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục