Ngày hội thể dục thể thao sôi nổi khí thế
Cập nhật ngày: 12/07/2021 07:31 (GMT +7)

Với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết thắng”, Hội thao TDTT quốc phòng Bộ Tham mưu năm 2021 đã diễn ra sôi nổi, đầy khí thế trong những ngày tháng 6 rực lửa, thực sự là ngày hội đua tài của những vận động viên (VĐV) áo lính.


Các vận động viên thi đấu bóng chuyền tại Hội thao TDTT quốc phòng Bộ Tham mưu.

Mới 7 giờ sáng, nhưng ánh nắng hè đã chói chang, tại bãi vật cản huấn luyện thể lực, các VĐV đang chuẩn bị cho nội dung thi chạy 3.000m vũ trang vượt chướng ngại vật với sự tập trung cao. Được biết, đây là nội dung mới, lần đầu tiên Bộ Tham mưu đưa vào thi đấu. Ở nội dung này, VĐV sẽ thực hiện liên hoàn các nội dung: Chạy vượt vật cản huấn luyện thể lực; chạy 2.500m vũ trang; bơi 50m; chạy 250m về đích. Đây là môn thi tổng hợp tốn rất nhiều sức, đòi hỏi các vận động viên phải có sức bền, biết điều tiết sức lực ở từng phần thi để đảm bảo không bị mất sức, phải bỏ cuộc giữa chừng. 
Trước sự cổ vũ hết mình của khán giả, VĐV Đỗ Trọng Điều, Tiểu đoàn 20 (Bộ Tham mưu) đã cán đích với thời gian 17 phút 47 giây 05 và xếp hạng nhất cá nhân. Không giấu nổi niềm vui, anh Điều chia sẻ: “Những kỳ hội thao trước, tôi thường xuyên tham gia nội dung 4 môn quân sự phối hợp; năm nay được tham gia môn chạy 3.000m vũ trang vượt chướng ngại vật - là môn thi mới nên bản thân tích cực luyện tập cả trong và ngoài giờ, chú trọng tập cơ tay, sự nhanh nhẹn để vượt bãi vật cản; đồng thời thường xuyên luyện tập các môn bơi, chạy dài, kết hợp điều hòa, phân phối sức trong từng nội dung để đủ khả năng bứt tốc về đích”.
Không khí tại bể bơi Quân khu cũng không kém phần sôi nổi khi các VĐV tham gia thi bơi vũ trang. Dù đã bước sang tuổi 40 nhưng bằng kinh nghiệm qua nhiều năm thi đấu, VĐV Nông Văn Tạo, Tiểu đoàn 15 đã xếp thứ nhất ở hai nội dung bơi 100m có súng và trang bị; bơi mang bao gói trang bị, với thành tích 3 phút 53 giây 91. Anh Tạo chia sẻ: “Có năng khiếu bơi lội từ bé, tôi thường xuyên luyện tập để rèn luyện sức khỏe. Nhiều lần tham gia hội thao, tôi đều tự đúc rút kinh nghiệm, nỗ lực cải thiện kỹ thuật qua từng buổi tập, nhất là kỹ thuật phối hợp các động tác nhịp nhàng, giữ đều nhịp thở, không để bị sặc nước. Kiên trì luyện tập và quyết tâm cao là hai yếu tố cốt lõi để đạt kết quả tốt, cùng với đó là tâm lý vững vàng từ lúc tiếp nước đến khi về đích”.
Mặc dù thời tiết trong 3 ngày diễn ra hội thao nắng nóng gay gắt, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các VĐV, 7 môn thi với 9 nội dung đã diễn ra sôi nổi, hào hứng nhưng cũng không kém phần gay cấn, quyết liệt. Quá trình thi đấu các vận động viên chấp hành nghiêm điều lệ, quy tắc hội thao, kỷ luật quân đội; thi đấu tích cực, quyết tâm hoàn thành từng nội dung thi đấu với kết quả cao nhất.
Thiếu tướng Hà Quang Vinh, Phó tham mưu trưởng Quân khu cho biết: “Với sự chuẩn bị chu đáo trong lựa chọn, bồi dưỡng hạt nhân tham gia đội tuyển, cùng với quyết tâm cao của các vận động viên trong quá trình luyện tập, thi đấu, Hội thao TDTT quốc phòng Bộ Tham mưu đã thành công tốt đẹp. Hội thao đã phản ánh đúng thực chất công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, trình độ tổ chức huấn luyện của đội ngũ cán bộ, hoạt động rèn luyện thể lực và phong trào thể dục thể thao trong các cơ quan, đơn vị Bộ Tham mưu. Qua hội thao lựa chọn, bồi dưỡng hạt nhân nòng cốt đại diện cho Bộ Tham mưu tham gia Hội thao thể dục thể thao quốc phòng  LLVT Quân khu thời gian tới”.
Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Tiểu đoàn Đặc công 20, trao giải nhì cho Tiểu đoàn Vệ binh 15 và giải ba cho Tiểu đoàn Trinh sát 31; trao các giải nhất, nhì, ba cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc ở từng bộ môn.

Bài và ảnh: Vũ Hải
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục