Những “bóng hồng” trên sàn đấu
Cập nhật ngày: 25/07/2021 21:00 (GMT +7)

Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu năm nay khác biệt so với những năm trước khi có sự xuất hiện của những “bóng hồng” trên sàn thi đấu võ chiến đấu tay không. Với những màn đối kháng nảy lửa, những trận đấu giữa các nữ vận động viên (VĐV) không chuyên đã cống hiến cho khán giả những ấn tượng, cảm xúc khó quên, nhất là những ấn tượng về sự nỗ lực, cố gắng của “phái yếu” ở môn thể thao cần nhiều sức mạnh.

Tham gia nội dung võ chiến đấu tay không dành cho sĩ quan, QNCN nữ có 15 VĐV đến từ các đơn vị: Bộ Tham mưu, Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên; tranh tài ở 4 hạng cân 48-51kg, 51-54kg, 57-60kg, 60-64kg. Nếu như trong công việc chuyên môn, các chị là nhân viên văn phòng, quân y, nuôi quân... được biết đến với sự dịu dàng, khéo léo bao nhiêu thì trên sàn đấu, mỗi VĐV đều thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát, quyết liệt không thua kém các nam quân nhân. 

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Khuyên, nhân viên quân y, Ban CHQS huyện Tân Yên (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) có lẽ là nữ “võ sĩ” gây ấn tượng nhất. Ở tuổi 46, chị vẫn nhiệt tình tham gia môn thi cần nhiều thể lực, sức mạnh. Mặc dù phải thi đấu với những VĐV tuổi đôi mươi nhưng trong tất cả các trận vòng bảng và chung kết, chị đều chiến thắng đối thủ với điểm số tuyệt đối và những đòn đánh thuyết phục. Đặc biệt, trong trận chung kết chị chỉ mất 1 hiệp để áp đảo hoàn toàn đối phương, xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở hạng cân 60-64kg cho Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang. Hân hoan trong niềm vui chiến thắng, chị Khuyên chia sẻ: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên tham gia hội thao đã giành huy chương và mới chỉ làm quen với bộ môn võ chiến đấu tay không chưa đầy một tháng. Cường độ tập luyện vất vả, cách ngày thi đấu 1 tuần tôi gặp phải chấn thương đầu gối, nhưng với trách nhiệm được giao, tôi đã nén đau thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo và thành tích chung của đơn vị”. 

Tìm hiểu chúng tôi được biết, để chuẩn bị cho hội thao, các nữ VĐV võ chiến đấu tay không phải rèn luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, thuần thục kỹ thuật để vừa ra đòn chính xác, vừa tránh được chấn thương trong luyện tập và thi đấu. Các chị thường xuyên tập các bài tập bổ trợ nặng như nâng tạ, tập kéo tay, chạy dây thun, chống đẩy… Càng khó khăn hơn với các chị khi hầu hết đều là lần đầu làm quen với môn võ chiến đấu nên thường xuyên phải chịu những vết trầy xước, đau rát, bầm tím chân tay… sau mỗi buổi tập luyện. Mặc dù vậy, các chị vẫn luôn cố gắng, tạm gác lại chuyện làm đẹp để phấn đấu đạt thành tích tốt tại hội thao lần này.


Các trận đấu ở nội dung võ chiến đấu tay không nữ sĩ quan, QNCN luôn nhận được sự quan tâm theo dõi, cổ vũ của đông đảo cán bộ, chiến sĩ.

Là nhân viên Văn phòng Bộ tư lệnh Quân khu, khác hẳn với dáng vẻ thướt tha thường ngày, Thiếu úy QNCN Hoàng Diệu Linh đã khiến nhiều người bất ngờ, “sửng sốt” khi trên sàn đấu, chị thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt với những cú đấm mạnh, những đòn đá dứt khoát, chiến thuật thi đấu thông minh, linh hoạt. Với những chiến thắng thuyết phục, Diệu Linh đã xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng ở hạng cân 51-54kg cho Bộ Tham mưu. Nét mặt vui sướng, đôi má ửng hồng, Diệu Linh chia sẻ: “Trong giờ nghỉ em hay chơi cầu lông nên cũng có chút thuận lợi về thể lực khi bước vào luyện tập võ chiến đấu, nhưng để có được kết quả hôm nay em đã phải nỗ lực rất nhiều, vượt qua cả những ái ngại ban đầu khi sợ bị chấn thương. Đây sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong đời binh nghiệp của em”.

Tham gia hội thao, nhiều VĐV nữ có con nhỏ phải hy sinh thời gian cho gia đình để dốc sức tập luyện. Mẹ thi đấu trên sàn, bố vừa bón ăn cho con vừa cổ vũ mẹ thi đấu là kỷ niệm đáng nhớ của vợ chồng Thiếu úy QNCN Trình Thị Ngọc Mai, nhân viên văn phòng, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 346, người giành Huy chương Bạc hạng cân 48-51kg. Ngọc Mai cho biết: “Có chồng là bộ đội nên khi tham gia hội thao, em phải thuê người trông con nhỏ mới 11 tháng tuổi. Đến khi thi đấu, chồng em xin nghỉ phép để chăm con, cùng vợ về Quân khu tham gia hội thao. Cũng may cháu rất ngoan, mỗi khi mẹ thi đấu đều có mặt trên khán đài, cùng bố cổ vũ, tiếp thêm động lực để mẹ cố gắng giành kết quả tốt”.

Mặc dù Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu năm 2021 chưa chính thức khai mạc, nhưng nội dung võ chiến đấu tay không nam, nữ quân nhân đã hoàn thành các trận thi đấu với kết quả rất khả quan. Theo dõi các nữ quân nhân khắc phục khó khăn, thi đấu đầy nỗ lực, cố gắng, chúng tôi thầm cảm phục những “bóng hồng” mặc áo lính. Các chị đã góp phần tạo nên khí thế thi đua sôi nổi của Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu, cổ vũ mạnh mẽ các nữ quân nhân đang công tác trong các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bài và ảnh: ĐỨC TRỌNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục