Rạo rực bài ca tuổi trẻ
Cập nhật ngày: 29/03/2021 21:35 (GMT +7)

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Đoàn An điều dưỡng 16 và các đơn vị kết nghĩa đã tổ chức đêm giao lưu văn hóa văn nghệ sôi nổi, trẻ trung. Qua các hoạt động, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và thúc đẩy phong trào đoàn phát triển, tăng cường mối đoàn kết quân dân.

Mở đầu đêm giao lưu là những tiết mục văn nghệ đầy ấn tượng do cán bộ, ĐVTN Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc thể hiện. Kết hợp giữa các bài hát múa ca ngợi đất nước tươi đẹp, quê hương cách mạng Việt Bắc anh hùng, tự hào truyền thống Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các tiết mục nhảy hiện đại sôi động, thể hiện sức sống, khát vọng cống hiến của ĐVTN. Đan xen là các tiết mục giao lưu đơn ca, song ca mộc mạc của cán bộ, ĐVTN có mặt trong đêm giao lưu.

Tham dự đêm giao lưu, ngoài Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc còn có Đoàn thanh niên xã Tân Thái (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Đoàn thanh niên Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là hàng chục ĐVTN của Đoàn vận động viên bắn cung Hà Nội đang tập huấn tại Hồ Núi Cốc. Các ĐVTN hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng tất cả đều hăng hái, hòa mình vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động đoàn và không quên lưu số điện thoại, kết bạn facebook, zalo.


Tiết mục văn nghệ đặc sắc của Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

Hòa nhịp cùng các tiết mục trên sân khấu, là những tràng pháo tay không ngớt, những làn sóng theo nhịp điệu của bài hát được tạo bởi những cánh tay, những màn “song ca” giữa khán giả và “ca sĩ” đến từ trường nghệ thuật... khiến cho mọi người đều chung cảm nhận đêm giao lưu là sân khấu lớn của tất cả ĐVTN, nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, sức mạnh của tuổi trẻ.

Là một thành viên trong đội văn nghệ xung kích của Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, bạn Ngọc Huyền, sinh viên lớp múa K26 chia sẻ: “Khi biết có kế hoạch giao lưu văn nghệ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi rất hào hứng đăng ký tham gia. Để mang tới chương trình những tiết mục văn nghệ chất lượng cả đội đã phải nỗ lực chuẩn bị, tập luyện nhiều ngày. Tuy nhiên chúng tôi rất vui và hăng hái luyện tập vì được giao lưu, học hỏi cùng các chú bộ đội, các bạn ĐVTN của Đoàn 16”.


Chi đoàn Đoàn an điều dưỡng 16 và Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc chụp ảnh lưu niệm.

Khi tiết mục văn nghệ cuối cùng khép lại cũng là lúc ngọn lửa trại được thắp lên. Ngọn lửa của tinh thần đoàn kết, của sức trẻ, tượng trưng cho nhiệt huyết thanh xuân đang “cháy” trong lồng ngực mỗi ĐVTN. Từng đôi nam nữ cười rạng rỡ, cùng say sưa trong điệu nhảy sạp, để rồi tay nắm tay thành vòng tròn lớn quanh ngọn lửa hồng hát vang bài ca Thanh niên làm theo lời Bác - màn kết khó quên cho một chương trình giao lưu ý nghĩa.


Cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn An điều dưỡng 16 và đơn vị kết nghĩa cùng nhau đốt lửa trại trong đêm giao lưu.

Thượng tá Nguyễn Xuân Phương, Chính trị viên Đoàn An điều dưỡng 16 cho biết: “Những năm qua, Đoàn 16 luôn quan tâm, chú trọng công tác đoàn và phong trào thanh niên; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa tuổi trẻ Đoàn 16 và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, đoàn thanh niên địa phương nơi đóng quân được tổ chức thường xuyên, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và tăng cường gắn kết giữa đơn vị với nhà trường, địa phương. Qua các hoạt động ý nghĩa của đêm giao lưu, mỗi cán bộ, ĐVTN thấy rõ hơn niềm vinh dự, tự hào và vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tham gia các phong trào thi đua xung kích của tuổi trẻ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, địa phương”.

Bài và ảnh: GIANG PHƯƠNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục