Thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà
Cập nhật ngày: 25/07/2021 20:57 (GMT +7)

Nhiệm kỳ 2016-2021, Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, khơi dậy tình cảm, trách nhiệm, sức sáng tạo trong cán bộ, hội viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua của phụ nữ quân đội. Góp phần khích lệ, động viên chị em phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

“Gần 1 tháng luyện tập, tôi giảm được gần 10kg và có khả năng chạy bộ liên tục 5km. Tham gia hội thao không chỉ giúp tôi rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội thể hiện trách nhiệm, quyết tâm của bản thân”- đó là chia sẻ của Thượng úy QNCN Doanh Nguyễn Phương Hoa, nhân viên Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, đang tham gia môn võ chiến đấu tại Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu. Cùng đội với chị Hoa, Trung úy QNCN Triệu Thị Ly, nhân viên Ban Tài chính, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên cho biết: Ngày nào tôi cũng chơi bóng chuyền hơi, nên khi tham gia đội võ chiến đấu, tôi đã đáp ứng được những yêu cầu ở hạng cân 48kg.

Chị Hoa và chị Ly là hai trong số những hội viên phụ nữ đang công tác trong cơ quan Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, tuy chiếm chưa đầy 10% quân số Bộ CHQS tỉnh, nhưng đã và đang có những đóng góp tích cực trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Điều dễ nhận thấy ở chị em là họ luôn tích cực đề xuất và sôi nổi tham gia các hoạt động thi đua, tạo không khí lan tỏa, gắn kết trong đơn vị.

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động. 5/5 chi hội đều có Quỹ tiết kiệm giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, mỗi năm xây dựng quỹ tại các chi hội khoảng 8.000.000 đồng/chi hội. Đặc biệt, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN tỉnh tổ chức, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đã vận động cán bộ, hội viên quyên góp, tham gia với Hội LHPN tỉnh thăm và tặng100 triệu đồng cho Quỹ phụ nữ nghèo xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, hỗ trợ hộ gia đình nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới, được ghi nhận, đánh giá cao.


Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, chị em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đồng thời hoàn thành thiên chức của người vợ, người mẹ trong gia đình, phấn đấu thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 5 năm qua, 100% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đạt gia đình văn hoá và đạt chuẩn “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, 1.333 lượt con em cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đạt học sinh giỏi ở các cấp học.

Đại úy QNCN Vũ Thị Tươi, nhân viên Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, có chồng là nhân viên Phòng Chính trị chia sẻ: Hai vợ chồng đều là quân nhân nên không tránh khỏi những vất vả trong cuộc sống gia đình. Tuy nhiên chúng tôi đã báo cáo, xin phép chỉ huy đơn vị tạo điều kiện sắp xếp lịch trực không trùng ngày để có thời gian chăm sóc con cái; sáng thì dậy sớm hơn để chuẩn bị cho con đi học, tối thì thay nhau dạy các cháu. Thấu hiểu được những vất vả của bố mẹ, các cháu đều rất cố gắng học tập; cô giáo của các cháu vẫn khen: “Con bộ đội rất lễ phép, học tốt và luôn đến sớm nhất trường”. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của cấp ủy, chỉ huy đơn vị và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các hội viên đối với các phong trào thi đua cũng như công tác hội, nhiệm kỳ 2016-2021, 100% cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua của phụ nữ quân đội. Hội Phụ nữ đạt vững mạnh xuất sắc; tập thể hội và nhiều  lượt cán bộ, hội viên được Bộ tư lệnh Quân khu, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh khen thưởng. Kết quả trên khẳng định vai trò, uy tín của hội phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD.

Bài và ảnh: THIỀU CHUNG-ĐỨC THÚY
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục