Tối 10-8, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3) đã tham gia Cuộc thi tương tác trực tuyến với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng”. Đây là buổi thi thứ 4 của cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911/25-8-2021).


Cán bộ, đoàn viên thanh niên Trung đoàn 141 tham gia cuộc thi.

Với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung, học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, nội dung thi góp phần giúp cán bộ, ĐVTN hiểu rõ và sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tấm gương người chiến sĩ cách mạng luôn sáng ngời phẩm chất kiên trung, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, suốt đời tận tụy hy sinh, một lòng, một dạ phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng cộng sản. Với Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ "chấn động địa cầu", Ðại tướng Võ Nguyên Giáp được xem như kiến trúc sư tài ba, một tướng lĩnh huyền thoại "những người hiếm hoi làm chuyển dịch dòng chảy lịch sử". Là người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhân cách lớn bởi tầm cao trí tuệ và đạo đức sáng trong, nhân văn; là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam anh hùng, của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân anh hùng. Một nhà lãnh đạo ở tầm chiến lược với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, mẫu mực; phong cách làm việc khoa học, nguyên tắc nhưng hết sức linh hoạt; luôn đề cao vai trò của tập thể, phục tùng tổ chức; luôn coi trọng thực tiễn, lắng nghe ý kiến của quần chúng, của các chuyên gia, nhà khoa học…

Cán bộ, ĐVTN Trung đoàn 141 đã tích cực tham gia cuộc thi với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Trung đoàn 141 đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thanh niên trung đoàn, qua đó động viên, khích lệ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng.

Qua 4 buổi thi, cán bộ, ĐVTN Trung đoàn đã trả lời chính xác các câu hỏi với tỷ lệ 87,5%.

LÊ ĐỨC NINH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục