Về đích bằng quyết tâm sắt đá
Cập nhật ngày: 17/08/2021 16:29 (GMT +7)

Bỏ xa các vận động viên bám đuổi phía sau và băng băng về đích ở nội dung chạy vũ trang 3.000m với thành tích 10 phút 35 giây, cách kỷ lục toàn quân chỉ 3 giây (10 phút 32 giây); cùng kết quả đồng đều ở 3 nội dung còn lại của môn chiến sĩ khỏe, Trung úy Hoàng Anh Thái, Trung đội trưởng, Trung đội 9, Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 đã xuất sắc giành Huy chương Vàng cá nhân tại Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu năm 2021.


Trung úy Hoàng Anh Thái về đích chạy vũ trang 3.000m tại Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu năm 2021.

Thành tích cá nhân của Hoàng Anh Thái cũng đã góp phần quan trọng để đội vận động viên chiến sĩ khỏe Sư đoàn 346 giành giải nhất đồng đội tại hội thao. Không chỉ dẫn đầu nội dung chạy vũ trang 3.000m, Hoàng Anh Thái cũng xếp thứ nhất nội dung chạy 100m chiến sĩ khỏe với thành tích 11 giây 41.

Tìm hiểu được biết: Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, năm 2018, Hoàng Anh Thái - chàng trai quê xã Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn xung phong lên đường nhập ngũ, rồi quyết tâm thi đỗ Trường Sĩ quan Lục quân 1, hệ văn bằng 2. Quá trình học tập, Thái bộc lộ năng khiếu và giành giải nhất cá nhân môn chiến sĩ khỏe khi tham gia hội thao TDTT của nhà trường. Năm 2020, vừa tốt nghiệp ra trường, về công tác tại Trung đoàn 246, Thái đã được chọn tham gia Hội thao TDTT Quân khu và cùng đội chiến sĩ khỏe Sư đoàn giành giải nhất đồng đội.

Ấn tượng của cấp trên và đồng chí, đồng đội về Trung úy Hoàng Anh Thái, đó là một trung đội trưởng kiên quyết trong công tác quản lý duy trì kỷ luật và xây dựng nền nếp chính quy ở đơn vị, là cá nhân tiêu biểu trong tham gia các hội thi, hội thao. Vinh dự được lựa chọn vào đội tuyển chiến sĩ khỏe của Sư đoàn tham gia hội thao Quân khu, Thái đặt quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Ngày ngày miệt mài, mỗi lần tập chạy hay lên xà là một lần tôi rèn ý chí, nhiều lúc mệt rã rời nhưng mục tiêu đặt ra chưa đạt được, Thái và anh em trong đội lại cùng rút kinh nghiệm và động viên nhau cố gắng. Nhờ có kế hoạch luyện tập khoa học nên qua từng ngày luyện tập, thể lực của anh em trong đội dần được cải thiện, thành tích cũng được nâng cao.

Trung sĩ Hoàng Anh Thái tâm sự: Chiến sĩ khỏe là nội dung đòi hỏi thể lực, sức bền và kỹ thuật tốt, nhất là ở nội dung chạy vũ trang 3.000m. Vận động viên không chỉ chạy bằng đôi chân, mà chạy bằng cả ý chí quyết tâm sắt đá. Với tôi, mỗi lần thi đấu là một lần nỗ lực chiến thắng bản thân để khẳng định mình. Tôi sẽ cố gắng đạt thành tích cao hơn nữa trong những lần hội thao tới, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Bài và ảnh: NÔNG VĂN HỒI
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục