Chiều 9-10, tại Bộ tư lệnh Quân khu, Cục Chính trị phối hợp với Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn Quân sự (Học viện Chính trị) tổ chức hội nghị tọa đàm khoa học xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam tinh nhuệ về chính trị trong tình hình mới. Thiếu tướng Lê Văn Thơ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu cùng Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ (PGS,TS) Hoàng Văn Phai, Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn Quân sự (KHXH&NVQS) đồng chủ trì hội nghị.


Thiếu tướng Lê Văn Thơ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu tại hội nghị.

Nội dung buổi tọa đàm tập trung làm rõ 6 nội dung cơ bản xuất phát từ thực tiễn đặt ra như: nhận thức của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 1 về chính trị; những vấn đề có tính nguyên tắc, tiêu chí đánh giá, những thuận lợi, khó khăn và điều kiện bảo đảm để xây dựng QĐND Việt Nam tinh nhuệ về chính trị từ thực tiễn ở Quân khu; vị trí, vai trò, nội dung, hình thức, biện pháp xây dựng QĐND Việt Nam tinh nhuệ về chính trị trong tình hình mới. Dự báo những yếu tố thuận lợi và khó khăn tác động đến vấn đề xây dựng QĐND Việt Nam tinh nhuệ về chính trị…


Đại tá, PGS,TS Hoàng Văn Phai, Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn Quân sự phát biểu kết luận tọa đàm.

Với tinh thần cởi mở, trách nhiệm, dân chủ và thẳng thắn các ý kiến tham luận đã nêu lên thực trạng những khó khăn, bất cập ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tinh nhuệ về chính trị; đồng thời đề ra một số giải pháp, trong đó cùng thống nhất cho rằng: Cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng chính trị thì yếu tố cán bộ, nhất là cán bộ làm công tác chính trị có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tổ chức giáo dục, định hướng và truyền thụ kiến thức cho người học. Vì vậy, để xây dựng QĐND Việt Nam tinh nhuệ về chính trị, đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác chính trị trong vai trò người thầy cần được đào tạo một cách bài bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ lý luận chính trị tương xứng và phải được trang bị đầy đủ phương pháp, kỹ năng sư phạm…


Đại tá, PGS,TS Hoàng Văn Phai, Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn Quân sự thay mặt đoàn công tác tặng quà lưu niệm Cục Chính trị Quân khu 1.

Phát biểu kết luận tọa đàm, Đại tá, PGS, TS Hoàng Văn Phai đánh giá, các tham luận, ý kiến tham gia đã thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm và tinh thần dân chủ đối với nội dung của buổi tọa đàm. Trên cơ sở tham luận, ý kiến của các đại biểu, Đoàn công tác của Viện KHXH&NVQS sẽ tiếp thu, tổng hợp, phục vụ cho nghiên cứu đề tài của Bộ Quốc phòng về “Xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh nhuệ trong tình hình mới”.

Tin, ảnh: Bùi Hiệp

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục