Xuân công trường
Cập nhật ngày: 31/01/2024 16:52 (GMT +7)

Đại tá Phạm Thanh Quang, Chính ủy Lữ đoàn Công binh 575

Một mùa Xuân mới đang về, một năm mới với nhiều ước vọng, niềm tin vào sự phát triển. Trên khắp các công trường do Lữ đoàn Công binh 575 đảm nhiệm thi công, không khí làm việc rất khẩn trương, sôi nổi. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị ra sức thi đua để hoàn thiện những hạng mục, đẩy nhanh tiến độ, năng xuất tạo đà cho một năm mới với niềm tin giành nhiều thắng lợi mới.

Năm 2023 là năm đánh dấu bước ngoặt trong thực hiện chủ trương xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, là năm triển khai kế hoạch điều chỉnh lực lượng. Lữ đoàn 575 là một trong những đơn vị đầu tiên tiến hành sát nhập, sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức biên chế theo quyết định của trên. Lữ đoàn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn rộng, với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, SSCĐ, xây dựng các công trình quốc phòng, rà phá bom mìn, vật nổ; tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, chống sập, khắc phục hậu quả thiên tai và các nhiệm vụ khác do Quân khu giao. Với lực lượng phân tán trên nhiều điạ bàn, vừa làm nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ, vừa thi công xây dựng công trình quốc phòng và nhiều nhiệm vụ khác trên nhiều hướng khác nhau, đó là thách thức không nhỏ đối với cán bộ, chiến sĩ của đơn vị. Song dưới lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, chỉ huy Lữ đoàn, sự đoàn kết thống nhất, trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn, năm 2023 Lữ đoàn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Bước sang năm 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn có mặt trên những công trình mà Lữ đoàn đang thi công mới cảm nhận rõ được sự vất vả, khó khăn của các cán bộ chiến sĩ nơi đây. Tuy nhiên với nhiệt huyết trong công việc như đã ngấm vào máu, cán bộ, chiến sĩ tất cả đều như những con ong chăm chỉ cần mẫn lao động không mệt mỏi. Tinh thần lao động ấy càng được tiếp thêm động lực mỗi dịp Tết đến, Xuân về bởi những ngày cuối cùng trong năm, mọi người đều nỗ lực làm việc bằng hai, bảo đảm cán đích về tiến độ. Cùng với đó cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn luôn quán triệt và thực hiện tốt phong trào thi đua “Đường hầm là trận địa, năng xuất chất lượng là chiến công” đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả của mô hình “Đường hầm an toàn” do Lữ đoàn phát động, triển khai bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; từ đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết nhất trí cao và thu được nhiều kết quả tích cực, do vây trong năm qua các công trình mà Lữ đoàn được giao, đảm nhiệm thi công luôn đạt và vượt tiến độ, bảo đảm an toàn tuyệt đối, tính thẩm mĩ cao được thủ trưởng các cấp ghi nhận, đánh giá cao.


Đại tá Phạm Thanh Quang, Chính ủy Lữ đoàn Công binh 575 kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị đón tết tại Tiểu đoàn công trình 4 trên địa bàn xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. 

Để bảo đảm tốt cho công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán nhất là đối với lực lượng thi công các công trình xa đơn vị, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã triển khai quán triệt đầy đủ các văn bản liên quan đến tiêu chuẩn, chế độ Tết và các văn bản về trực SSCĐ tới toàn thế cán bộ, chiến sĩ. Thời điểm giáp Tết, xảy ra các đợt rét đậm, rét hại kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe bộ đội và tiến độ công việc. Để giúp cán bộ, chiến sỹ yên tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, Lữ đoàn thường xuyên quan tâm, động viên, đáp ứng kịp thời nhu cầu vật chất, tinh thần cho bộ đội. Giáp Tết Nguyên đán, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn đã cử đoàn công tác lên thăm, động viên, tặng quà các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên các vị trí.

Cùng với nhiệm vụ canh trực, SSCĐ, Đảng ủy chỉ huy Lữ đoàn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kết hợp làm tốt công tác chỉnh trang doanh trại, cảnh quan môi trường để đón xuân mới; củng cố cơ sở vật chất, doanh trại chuẩn bị đón Tết; chấp hành nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, nhất là với lực lượng trực; cấm mọi cán bộ, chiến sĩ uống rượu, bia tham gia giao thông… Cán bộ, chiến sĩ an tâm, phấn khởi, nắm chắc nhiệm vụ, quy định của Bộ Quốc phòng và của Tư lệnh quân khu về việc SSCĐ và tổ chức Tết Nguyên đán Canh Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao.

Trực tiếp chỉ huy thi công công trình tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Thiếu tá Vũ Trí Đồng, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 575 cho chúng tôi biết: “ Mặc dù công tác trong điều kiện dã ngoại, ăn ở khó khăn song quán triệt, triển khai kế hoạch của trên Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn cùng đội ngũ cán bộ các cấp chúng tôi luôn quán triệt sâu sắc chỉ thị, mệnh lệnh của Lữ đoàn về công tác chuẩn bị và đón Tết nhất là đối với lực lượng thi công công trình với tinh thần “ Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, bên cạnh đó đơn vị đã chỉ đạo làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị đón Xuân cho bộ đội, bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn, chuẩn bị tốt các hoạt động vui chơi, đón Tết bảo đảm cho các đồng chí được trực Tết tại công trường có một cái Tết xa nhà nhưng ấm áp tình đồng chí, đồng đội ”.

Binh nhất Nguyễn Quốc Khánh, chiến sĩ Đaị đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 575 chia sẻ: “Năm nay, lần đầu tiên tôi được đón Tết trong quân ngũ, tuy có đôi chút nhớ nhà nhưng bù lại tôi được đón Tết trong tình đồng chí, đồng đội ấm áp. Ngoài thời gian thi công, chúng tôi được tham gia các hoạt động chuẩn bị đón Tết rất ý nghĩa, chương trình vui Xuân đón Tết cũng được đơn vị chuẩn bị rất chu đáo từ tổ chức các trò chơi, văn hóa, thể thao khiến tôi và đồng đội rất háo hức. Tôi tin chắc đây sẽ là Tết đặc biệt trong cuộc đời tôi. Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ, tôi cùng đồng đội tự nhắc nhở bản thân bước sang năm mới phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Vui hơn cả, Tết của lính công trình còn có sự sẻ chia của người dân trên địa bàn. Hòa vào không khí vui xuân đón Tết, cán bộ, chiến sĩ người dân cùng đón xuân đầm ấm, xua tan cái giá lạnh đầu đông, cùng nỗi nhớ nhà, gia đình của những chiến sĩ có lần đầu ăn Tết trong quân ngũ.

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục