Cán bộ quân khí nhiệt tình, trách nhiệm
Cập nhật ngày: 15/02/2019 09:20 (GMT +7)

Thiếu tá QNCN Nguyễn Quang Tuấn, Tiểu đội trưởng, Tiểu đội bảo quản, Đại đội 29, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh được biết đến là người cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Vinhempic (nay là Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự), năm 1999, anh Tuấn được phân công công tác tại Lữ đoàn 434, Quân đoàn 4, trong quá trình công tác anh luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2006, do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, anh được chỉ huy các cấp tạo điều kiện chuyển công tác về Đại đội 29, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh. 


Thiếu tá QNCN Nguyễn Quang Tuấn giới thiệu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Phát huy vốn kiến thức tích luỹ được, anh Tuấn luôn chủ động tham mưu cho chỉ huy đơn vị làm tốt công tác bảo đảm, quản lý, cấp phát VKTBKT cho các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh Bắc Ninh, phục vụ huấn luyện, hội thao, diễn tập và SSCĐ. Vốn tính ham học hỏi, miệt mài nghiên cứu những cách làm hay, hiệu quả vận dụng vào quá trình công tác, anh đã cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiêu biểu như: Giá bắn kiểm tra kỹ thuật, hiệu chỉnh súng B40, B41; thiết bị soi, kiểm tra nòng súng bộ binh, được Hội đồng khoa học Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận và áp dụng hiệu quả trong sửa chữa, bảo dưỡng VKTB tại đơn vị…

Không chỉ hoàn thành tốt cương vị, chức trách được giao, anh Tuấn luôn nhiệt tình truyền đạt, hướng dẫn cho đồng đội trong đơn vị những kinh nghiệm trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT, đáp ứng yêu cầu “giữ tốt, dùng bền, an toàn tiết kiệm”. Ngoài công tác chuyên môn, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng quân nhân của đại đội, Thiếu tá QNCN Nguyễn Quang Tuấn cùng với Ban chấp hành Hội đồng quân nhân làm tốt công tác tham mưu, tổ chức và triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác của đơn vị, phát huy dân chủ, đề cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của quân nhân. Bên cạnh đó, anh Tuấn luôn là hạt nhân tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và các phong trào thi đua của đơn vị.

Chia sẻ về bản thân, anh Tuấn bộc bạch: Là quân nhân công tác trong ngành quân khí tôi luôn tâm niệm phải tận tâm, tận lực, cẩn thận, tỉ mỉ vì công việc thường xuyên tiếp xúc với vũ khí, đạn dược... Do đặc thù của đơn vị bảo đảm VKTBKT cho LLVT địa phương có nhiều đối tượng, chủng loại nên tôi thường nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về tính năng kỹ thuật của từng loại VKTB, chủ động tích lũy kinh nghiệm. 

Nói về Thiếu tá QNCN Nguyễn Quang Tuấn, Đại úy Đỗ Đình Thành, Đại đội trưởng Đại đội 29 cho biết: “Đồng chí Tuấn là người có trình độ chuyên môn cao về chuyên ngành sửa chữa vũ khí bộ binh, luôn gương mẫu trong công việc và cuộc sống, là tấm gương sáng về tinh thần hăng say nghiên cứu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn”. 

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Thiếu tá QNCN Nguyễn Quang Tuấn được các cấp khen thưởng. Năm 2018, anh vinh dự được thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Nhưng với anh, điều lớn nhất là bản thân anh đã luôn chủ động vượt qua khó khăn thử thách, được đồng chí, đồng đội, chỉ huy các cấp và nhân dân địa phương tin tưởng, yêu mến.

Bài và ảnh: NGUYỄN ĐÌNH DƯƠNG

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục