Trung đội trưởng mẫu mực
Cập nhật ngày: 16/12/2023 07:25 (GMT +7)

Nói đến Đại úy Dương Anh Thảo, Trung đội trưởng, Trung đội Kiểm soát quân sự (KSQS), Tiểu đoàn 15 Vệ binh (Bộ Tham mưu), nhiều cán bộ chiến sĩ khối 4 cơ quan Quân khu đều xem Thảo là cán bộ sĩ quan trẻ mẫu mực từ lời nói và hành động.

Xác định rõ chức trách nhiệm vụ được giao, Dương Anh Thảo không quản ngày đêm nghiên cứu, học tập và rèn luyện, vận dụng kiến thức đã học tại nhà trường với kinh nghiệm thực tiễn từ cán bộ các cấp để nâng cao trình độ, tác phong công tác, trở thành trung đội trưởng mẫu mực, tiêu biểu. Trong quá trình công tác, Thảo luôn duy trì đơn vị xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, phát huy tính sáng tạo dân chủ và thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo đảm an toàn sở chỉ huy và cơ quan Quân khu, làm nhiệm vụ KSQS dẫn đoàn các đoàn công tác thăm và làm việc tại Quân khu, duy trì kỷ luật chặt chẽ trong và ngoài đơn vị, kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh quân nhân và phương tiện giao thông quân sự chấp hành đúng quy định trong và ngoài doanh trại. 


Đại úy Dương Anh Thảo.

Đại úy Dương Anh Thảo cho biết: Bản thân luôn suy nghĩ nghiên cứu cùng tập thể, chỉ huy đơn vị, tham mưu với cấp trên kịp thời nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, từ đó có quyết tâm phấn đấu tự nghiên cứu, học tập, học hỏi đồng chí, đồng đội, cấp trên từng bước hoàn thiện nâng cao chất lượng công tác của bản thân, vừa làm vừa tham khảo ý kiến trong đơn vị, bám sát cấp trên và ý định chỉ đạo của người chỉ huy, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp trên những nội dung thuộc phạm vi đảm nhiệm sát, đúng, trúng. Nắm chắc các nội dung để hướng dẫn trung đội tổ chức thực hiện đúng ý định của chỉ huy, bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả nhất.

Đặc biệt, trong quá trình công tác, Thảo luôn luôn gắn mình với lợi ích tập thể, lấy chất lượng công tác làm chính. Có phương pháp tác phong công tác sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ trong trung đội. Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên học hỏi lắng nghe rút kinh nghiệm và điều chỉnh phương pháp, tác phong công tác của mình để chất lượng thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. Trong 3 năm (2020-2022) hoàn thành 100% các nội dung huấn luyện cho các đối tượng, 100% các nội dung đều đạt khá, giỏi, chuyên ngành đạt giỏi, trực tiếp huấn luyện tiêu binh danh dự phục vụ Lễ ra quân huấn luyện khối 4 cơ quan Quân khu. 4 năm liên tục (2020-2023) Thảo giành giải nhất đồng đội môn bơi vũ trang tại Hội thao thể dục thể thao quốc phòng do Bộ Tham Mưu tổ chức; cũng nội dung này tại Hội thao thể dục thể thao quốc phòng Quân khu Thảo đạt giải 3 (năm 2022) và đạt giải nhì (năm 2023). Tu sửa làm mới toàn bộ vật chất huấn luyện của Tiểu đoàn tham gia trưng bày mô hình học cụ đầu năm, có sáng kiến “Thiết bị lắp đạn ứng dụng súng tiểu liên AK, Bục phát biểu huấn luyện thao trường” được Hội đồng khoa học nghiệm thu, đánh giá cao.

Trong công tác chuyên môn nắm chắc chức trách, nhiệm vụ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, ngại khổ, không ngừng học tâp nâng cao trình độ về mọi mặt, kiến thức năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp tác phong công tác phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Nghiên cứu sâu, kỹ các công văn, chỉ thị từ đó tích cực tham mưu cho chỉ huy những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Thường xuyên quán triệt nghiêm túc với bản thân và đơn vị thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ tiêu các phong trào thi đua của đơn vị, tạo khí thế sôi nổi, đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

Là Bí thư chi đoàn Tiểu đoàn bộ, Thảo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả của công việc, luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu hết mình vì tập thể. Chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, luôn gương mẫu phát huy tinh thần của tuổi trẻ xung kích đi đầu trong công việc, trong sinh hoạt hoà nhã với mọi người, được cấp trên tin tưởng, đồng đội tin yêu quý mến thường xuyên được biểu dương trong các phong trào thi đua. Chi đoàn đã làm tốt công tác giáo dục vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bằng nhiều hình thức và phương pháp khác nhau như: Tham gia học các nội dung lý luận chính trị của ĐVTN, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT, tham gia tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, của đoàn, ngày truyền thống LLVT Quân khu… Trong hai năm qua Chi đoàn Tiểu đoàn bộ đã xây dựng mới 150m2 bồn hoa cây cảnh, 1 ngôi nhà 100 đồng, củng cố 3 nhà lán, 1 nhà bóng bàn, 1 nhà cắt tóc thanh niên, củng cố khuôn viên, cảnh quan môi trường đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp. Thường xuyên giáo dục cho ĐVTN đẩy mạnh các hoạt động phối hợp và giao lưu với tổ chức đoàn địa phương, đơn vị kết nghĩa Trường Tiểu học Núi Voi. Thường xuyên giáo dục cho ĐVTN thực hiện nghiêm công tác dân vận, tôn trọng tự do tín ngưỡng của nhân dân, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực xâm nhập vào đơn vị, tuyên truyền đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, truyền thống của đơn vị, của quê hương, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Quán triệt và tham gia tích cực vào thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

Với những kết quả đạt được, 3 năm liên tục (2020-2022) Dương Anh Thảo đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Đặc biệt, năm 2023 Đại uý Dương Anh Thảo được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Quân khu.

 

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục