Đại đội trưởng gương mẫu
Cập nhật ngày: 18/03/2019 15:23 (GMT +7)

Nhiệt tình, trách nhiệm, nêu gương sáng cho bộ đội noi theo - Đó là những điều dễ nhận thấy ở Đại úy Phạm Ngọc Tú, Đại đội trưởng, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 601.


Đại úy Phạm Ngọc Tú.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Phạm Ngọc Tú viết đơn tình nguyện nhập ngũ, được tuyển nhận, huấn luyện tại Trung đoàn Thông tin 601 (nay là Lữ đoàn Thông tin 601). Kết thúc 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, Tú được lựa chọn cử đi học tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu, sau đó anh về công tác ở đơn vị và tiếp tục phấn đấu học qua các lớp chỉ huy, hoàn thiện đại học. Từ năm 2016, Phạm Ngọc Tú được bổ nhiệm Đại đội trưởng.

Thực hiện hiện lời dạy của Bác “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, Phạm Ngọc Tú luôn sâu sát, gần gũi bộ đội, cụ thể, tỉ mỉ trong từng công việc, làm việc theo phương pháp nêu gương. Đặc biệt, anh là người rất nghiêm túc trong công việc. Đối với bản thân, anh không ngừng nỗ lực rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Anh bộc bạch: “Tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về suốt đời phấn đấu “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Đây là phẩm chất gắn liền với hoạt động thực tiễn hằng ngày của người cán bộ. Vì vậy trong quá trình công tác, tôi tích cực học hỏi kinh nghiệm làm việc từ lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, kể cả cán bộ cấp dưới”. 

Đại úy Phạm Ngọc Tú cho biết: Đại đội 4 là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, đồng thời thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen như: Phục vụ các lớp tập huấn, hội thi, hội thao của Lữ đoàn và Quân khu... Trong điều kiện đội ngũ cán bộ nhiều thời điểm thiếu vắng, anh luôn chủ động trong công việc, thường xuyên học hỏi, đúc rút kinh nghiệm để tìm ra phương pháp quản lý, chỉ huy, làm việc hiệu quả nhất. Là cán bộ trưởng thành từ người chiến sĩ, anh luôn ý thức rõ tầm quan trọng của công tác quản lý, chỉ huy đối với việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Do vậy, anh chú trọng các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao năng lực, phương pháp, tác phong công tác cho cán bộ cấp dưới, tập trung làm tốt công tác giáo dục, nắm, dự báo tình hình tư tưởng bộ đội, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sĩ.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, chỉ huy, giáo dục bộ đội, Phạm Ngọc Tú còn tích cực nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Chỉ tính riêng trong năm 2018, anh đã có 2 sáng kiến được Lữ đoàn nghiệm thu và đánh giá cao, đó là: Giá mang nước cơ động thao trường để bảo đảm nước uống cho chiến sĩ; quạt gió kết hợp đèn led tự sạc sử dụng trong huấn luyện đêm, hành quân dã ngoại.

Với những thành tích đạt được trong công tác, năm 2018, Đại úy Phạm Ngọc Tú được Bộ tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Đảng bộ Lữ đoàn tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: HOÀNG LINH

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục