Người lính thợ tâm huyết
Cập nhật ngày: 26/11/2018 08:16 (GMT +7)

Đó là Đại úy QNCN Nguyễn Văn Thuật, Thợ sửa chữa, Đại đội sửa chữa 11, Lữ đoàn Xe tăng 409. 25 năm tuổi quân, hơn 20 năm gắn bó với những chiếc xe tăng, xe thiết giáp, bằng tinh thần tích cực học tập nâng cao trình độ, tay nghề, anh đã rèn luyện cho mình khả năng “bắt bệnh” cho xe tăng, xe thiết giáp, xứng đáng là “anh cả” của lính thợ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kỹ thuật của đơn vị.


Đại úy QNCN Nguyễn Văn Thuật.

Chúng tôi gặp Đại úy QNCN Nguyễn Văn Thuật khi anh đang cùng đồng đội trong đơn vị kiểm tra tình trạng kỹ thuật xe tăng, xe thiết giáp, chuẩn bị cho Tổng cục Kỹ thuật nghiệm thu đồng bộ năm 2018. Từng con ốc, từng chi tiết, bộ phận được anh kiểm tra cẩn thận. Tạm dừng công việc sau khi kiểm tra cụm máy chính, anh Thuật cho biết: “Với đặc thù đơn vị kỹ thuật, quân số ít, lại phân tán thực hiện nhiều nhiệm vụ, nên quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa phải hết sức tỉ mỉ, đảm bảo cho xe có tình trạng kỹ thuật tốt nhất, luôn sẵn sàng cơ động khi có lệnh”. 

Trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại đội 11, được biết, anh Thuật là tấm gương về sự cố gắng, nỗ lực vươn lên trong công tác. Ngoài những kiến thức được trang bị từ trong nhà trường, anh tích cực học tập từ đồng chí, đồng đội, học từ những người đi trước, học qua thực tế công việc. Đến nay, vốn kinh nghiệm được anh tích lũy đã trở thành vốn quý của đơn vị. Với anh, công việc là niềm vui, là niềm đam mê, thành quả từ những đêm trằn trọc, suy nghĩ những cách làm mới, cách làm sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc chính là những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa VKTB của đơn vị, tiêu biểu như: Bộ dụng cụ pha chế dung dịch axít, bộ dụng cụ tháo xu-páp động cơ điêzen… đã được Hội đồng nghiệm thu sáng kiến cải tiến Kỹ thuật của Lữ đoàn nghiệm thu, đưa vào áp dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh công việc chuyên môn của mình, với vốn kinh nghiệm thực tiễn phong phú anh Thuật thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ thợ trẻ, mới ra trường. Trao đổi với Đại úy Đỗ Xuân Thều, Đại đội trưởng, Đại đội 11, anh cho biết: “Đồng chí Thuật là người rất tận tụy, trách nhiệm, luôn nêu cao tinh thần tự học tập, nỗ lực, cố gắng vươn lên trong mọi nhiệm vụ, luôn “đi đầu” trong mọi hoạt động. Không chỉ là người thợ gương mẫu, anh còn là vận động viên tham gia Hội thao TDTT hằng năm với nhiều bộ môn anh như: cầu lông, bơi vũ trang… Đặc biệt, năm 2017, anh được Quân khu tin tưởng lựa chọn làm huấn luyện viên đội tuyển bơi quân sự tham gia Hội thao toàn quân, năm 2018, anh là huấn luyện viên của đội tuyển bơi Lữ đoàn đạt giải nhì cấp Quân khu”.

Đại tá Hoàng Kim Tạo, Lữ đoàn trưởng cho biết: “Là đơn vị binh chủng kỹ thuật được trang bị khối lượng lớn trang bị, khí tài tính đồng bộ còn hạn chế, do đó, việc sửa chữa, khắc phục hỏng hóc, cũng như việc nâng cao chất lượng, tăng hạn, thời gian sử dụng của khí tài luôn đòi hỏi đội ngũ thợ dày dạn kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn tốt. Đồng chí Nguyễn Văn Thuật là thợ sửa chữa có kiến thức, năng lực tốt, là “cây sáng kiến” của đơn vị. Với những đóng góp vào thành tích chung, nhiều năm liền đồng chí Thuật được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ tiên tiến”.

Bài và ảnh: HOÀNG HƯNG

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục