Trung đội trưởng chuyên cần, mẫu mực
Cập nhật ngày: 20/05/2019 07:52 (GMT +7)

Đó là Trung úy Dương Mạnh Hùng, Trung đội trưởng, Trung đội 3, Đại đội 2, Tiểu đoàn Trinh sát 31 (Bộ Tham mưu). Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao, Hùng còn là người tích cực tìm tòi, nghiên cứu, cho ra đời sáng kiến phục vụ huấn luyện.


Trung úy Dương Mạnh Hùng giới thiệu dụng cụ bổ trợ luyện tập nâng súng K54.

Trên bãi tập, dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa lất phất bay, nhưng buổi huấn luyện môn võ thuật chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Trung đội 3 vẫn duy trì nghiêm túc. Những động tác dứt khoát, thuần thục, uyển chuyển trong các thế võ được Trung đội trưởng Dương Mạnh Hùng thực hành làm mẫu khiến các chiến sĩ chăm chú không rời mắt.

Trò chuyện cùng Dương Mạnh Hùng trong giờ giải lao, chúng tôi được biết, năm 2016, sau khi tốt nghiệp trường Sĩ quan Lục quân 1, anh được cấp trên điều động về công tác tại Tiểu đoàn 31, Bộ Tham mưu Quân khu với chức vụ Trung đội trưởng. Được phân công phụ trách một trung đội có nhiều người hơn hẳn anh cả về tuổi đời cũng như tuổi quân, đây là khó khăn không nhỏ đối với chàng sĩ quan trẻ mới ra trường như Hùng. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự khéo léo của mình, chỉ trong thời gian ngắn, Hùng đã dần chiếm được sự tin yêu, mến phục của anh em trong đơn vị.

Đã từng trải qua quá trình “khổ luyện” để trở thành người lính trinh sát, nên anh thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các trinh sát viên trong quá trình huấn luyện với cường độ cao. Chính vì thế, trong thực hiện nhiệm vụ, anh luôn nhắc nhở bản thân mình, trước hết phải quán triệt tốt nhiệm vụ cấp trên giao, tích cực, chủ động nghiên cứu giáo án huấn luyện, thuận lợi và khó khăn trong huấn luyện, từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, cụ thể, sát đúng với thực tế của đơn vị. Đồng thời, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ chỉ huy quản lý.

Hằng ngày, từ việc duy trì chế độ, nền nếp chính quy đến huấn luyện, rèn luyện thể lực và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác do cấp trên điều động, Hùng đều tự giác thực hiện làm gương cho đơn vị. Hình ảnh một Trung đội trưởng trẻ tuổi, có phương pháp, tác phong công tác khoa học, sâu sát, tỉ mỉ, “miệng nói tay làm”, gương mẫu trong mọi công việc đã phát huy được tinh thần đoàn kết, thống nhất của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, cùng đồng sức đồng lòng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Quá trình huấn luyện bắn súng ở đơn vị, Hùng nhận thấy các đồng chí đạt kết quả thấp, hầu hết do yếu lĩnh và động tác còn yếu. Vì thế, anh tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến “Dụng cụ bổ trợ luyện tập nâng súng K54” với tổng chi phí 52 nghìn đồng. Cải tiến góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị, được cấp trên công nhân và đánh giá cao, áp dụng hiệu quả trong thực tiễn huấn luyện.
Đại úy Vi Văn Thịnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 31 nhận xét: “Đồng chí Hùng là một cán bộ trẻ, giàu nhiệt huyết, luôn tiên phong, gương mẫu cả trong lời nói, việc làm, biết lắng nghe ý kiến của đồng chí, đồng đội, không bằng lòng với kiến thức và kinh nghiệm hiện có, thường xuyên nêu cao tinh thần tự học, tự rèn”.

 Không chỉ là một cán bộ huấn luyện giỏi, Trung úy Dương Mạnh Hùng còn tích cực trong hoạt động phong trào, góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Từ khi Hùng giữ chức vụ Trung đội trưởng, Trung đội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2018, anh vinh dự được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài và ảnh: VĂN NAM

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục