Chiến sĩ Quân y làm theo lời Bác
Cập nhật ngày: 03/01/2024 09:25 (GMT +7)

Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, Thượng úy QNCN Nông Bảo Duy, Nhân viên Quân y, Ban Hậu cần, Trung đoàn 852, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng về lòng tận tụy, yêu nghề, có nhiều sáng kiến trong chăm sóc, quản lý sức khỏe bộ đội; nâng cao chất lượng khám sức khỏe tuyển quân, tuyển sinh; phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn và tại đơn vị.


Thượng uý Nông Bảo Duy  khám sức khoẻ cho bộ đội

Sau khi tốt nghiệp năm 2016, Duy được điều động về làm nhân viên quân y tại Trung đoàn 852. Công tác ở một đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ trong điều kiện đội ngũ cán bộ, nhân viên thường xuyên phân tán, có những thời điểm phải kiểm tra sức khoẻ và điều trị cho đồng chí, đồng đội, Duy không quản ngày, đêm tận tâm, tận lực chăm lo sức khoẻ cho bộ đội. Gần 10 năm gắn bó với tinh thần tự học, rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn ngành y, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ quân y giản dị, gần gũi, nhiệt tình và chu đáo. Nông Bảo Duy còn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Đồng hồ đo huyết áp cải tiến” mang tính ứng dụng cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tỉ mỉ, sâu sát trong công việc, đồng chí Duy luôn nhạy bén phát hiện những tình huống bất lợi ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, từ đó tích cực tham mưu, đề xuất cùng với Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Trung đoàn các giải pháp hữu ích về việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 chiến sĩ, gần 4.000 quân nhân dự bị động viên đảm bảo sức khoẻ thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và diễn tập hàng năm.

Trong giai đoạn tình hình dịch Covid-19 bùng phát, đồng chí đã tích cực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu cách ly. Hằng ngày thực hiện nhiệm vụ đón, theo dõi, tổ chức ăn uống, sinh hoạt, đo thân nhiệt cho gần 10.000 công dân; phân loại và chăm sóc cho những người cần sự chăm sóc đặc biệt như người già, trẻ em, người nuôi con nhỏ và cùng với lực lượng phục vụ đảm bảo cung cấp hơn 1.000 suất ăn hàng ngày cho công dân cách ly.

Thiếu tá Triệu Thế Hà, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 852 cho biết: Thượng uý QNCN Nông Bảo Duy là một nhân viên quân y trẻ, năng động, có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hoạt động chăm sóc sức khoẻ của bộ đội.

Với những nỗ lực và đóng góp của bản thân, từ năm 2018 – 2021, Thượng uý QNCN Nông Bảo Duy được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2020 và 2021 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Quân đội và công cuộc bảo vệ Tổ quốc; năm 2022 được UBND tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ năm 2018 đến 2022.   

Bài, ảnh: Việt Hoà

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục