Nếu duy trì thu nhập như hiện nay, bằng giờ sang năm tôi sẽ tiết kiệm được khoảng một tỷ, vay người thân, tôi sẽ có khoảng 2 tỷ.

Tôi 28 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội. Sau 5 năm đi làm, tôi tiết kiệm được khoảng 600 triệu. Công việc chính của tôi có thu nhập hàng tháng khoảng 8 triệu. Tôi làm thêm bên ngoài với thu nhập khoảng 50 triệu/tháng, tuy nhiên nguồn này không cố định, có thể tăng hoặc giảm nhiều. Theo tôi tính, nếu duy trì thu nhập như hiện nay, bằng giờ sang năm tôi sẽ tiết kiệm được khoảng một tỷ, cộng với vay người thân trong nhà, tôi sẽ có khoảng 2 tỷ (nhà tôi ở quê, cũng không dư giả).

Tôi đang băn khoăn là sang năm có nên mua nhà không. Hiện tôi thuê trọ cùng em gái, nhà cửa chật chội, nóng nực, khá vất vả mà không tiện. Tôi chưa có người yêu nên chắc không kết hôn ngay được. Tôi nên mua nhà trước hay để sau khi lấy vợ rồi mua? Nếu mua ngay, tôi sẽ nợ khoảng một tỷ nhưng hai anh em ở thoải mái hơn. Còn nếu vẫn tiết kiệm thêm chờ đến lúc lấy vợ, chắc phải tìm chỗ thuê khác mà sẽ làm phát sinh thêm chi phí lớn, hơn nữa tôi cũng muốn em gái được ở cùng (ít nhất là đến khi một trong hai anh em có gia đình). Trong cả hai trường hợp, có thể khoản nợ của tôi vẫn còn tới sau khi lấy vợ. 

Mong các bạn tư vấn giúp tôi: thời điểm nên mua nhà, loại nhà nên mua (chung cư, nhà mặt đất, vị trí ở đâu) và có nên vay thêm tiền ngân hàng để mua nhà tốt hơn không? Cám ơn các bạn.

 

Vnexpress
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục