Chính trị viên phó “hai giỏi”
Cập nhật ngày: 23/11/2020 20:24 (GMT +7)

Tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 do Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tổ chức, mọi người đều ấn tượng với thí sinh Bế Thị Châm, nữ Chính trị viên phó Ban CHQS xã Vân Tùng (Ngân Sơn, Bắc Kạn), cô gái Tày xinh xắn với nụ cười luôn nở trên môi. Vốn kiến thức phong phú, phong thái đĩnh đạc và phương pháp giảng truyền cảm của nữ chính trị viên phó đã thuyết phục Ban giám khảo và giành giải nhất một cách xứng đáng.

Bế Thị Châm sinh năm 1993, tốt nghiệp Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tháng 7-2018, chị được bổ nhiệm chức vụ Chính trị viên phó Ban CHQS xã Vân Tùng. Tham gia hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, chị Châm lựa chọn chủ đề “Đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay” để giảng cho đối tượng DQTV. Đây được coi là chủ đề khó với nhiều thí sinh, đòi hỏi người giảng phải nắm chắc đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới, thường xuyên cập nhật thông tin thời sự. Với sự chuẩn bị chu đáo, chị Châm đã trình bày lưu loát, phân tích, giảng giải các khái niệm, nội dung rất sâu sắc, súc tích; từng nội dung, từng vấn đề đều khái quát, chuyển ý linh hoạt, tạo sự lôi cuốn cho người nghe… Quá trình giảng bài, chị luôn làm chủ được nội dung, thể hiện phong cách tự tin, đĩnh đạc; kết hợp phương pháp giảng bài truyền thống với ứng dụng trình chiếu powerpoint và ví dụ, dẫn chứng, liên hệ sát với tình hình, nhiệm vụ của quân đội, cơ quan, đơn vị, địa phương. Bằng hiểu biết của mình, chị lần lượt làm sáng rõ từng nội dung đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta hiện nay về đối nội, đối ngoại, đặc biệt các nội dung, vấn đề liên quan đến QPAN. 


Chị Bế Thị Châm thực hành giảng bài chính trị. 

Hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, chị Bế Thị Châm chia sẻ: “Tôi chọn chủ đề này bởi bài giảng có tính thực tiễn cao, đặc biệt hiện nay, các đối tượng phản động triệt để lợi dụng mạng internet để xuyên tạc, chống phá, gây tác động đến tư tưởng, nhận thức của các tầng lớp nhân dân, trong đó có lực lượng DQTV. Làm tốt công tác giảng dạy chính trị sẽ góp phần định hướng cho lực lượng DQTV hiểu đúng về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, giúp họ xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao phó”. 

Được biết, ngoài việc lên lớp giảng dạy các bài chính trị, chị Bế Thị Châm còn thường xuyên đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ dân quân tại thao trường huấn luyện, nắm bắt tư tưởng, tham mưu giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho chiến sĩ dân quân yên tâm tham gia huấn luyện đạt chất lượng cao. Hằng năm, công tác giáo dục chính trị của Ban CHQS xã Vân Tùng luôn đạt loại khá trở lên, qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 95% đạt khá, giỏi.

Thượng tá Nguyễn Văn Kiên, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ngân Sơn cho biết: Hằng năm, Ban CHQS xã Vân Tùng luôn là điểm sáng trong thực hiện công tác QP, QSĐP, nổi bật là công tác giáo dục chính trị, tuyển quân, huấn luyện dân quân. Thành tích đó có đóng góp không nhỏ của nữ Chính trị viên phó Bế Thị Châm. Mặc dù bận công tác chuyên môn, nuôi con nhỏ, nhưng chị Châm đã giải quyết hài hòa công việc, nhiệm vụ quân sự, thực sự là người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Bài và ảnh: ĐỖ KIM TẬP
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục