Nữ nhân viên tổng đài hết lòng vì nhiệm vụ
Cập nhật ngày: 25/04/2021 20:27 (GMT +7)

Cuối tuần là thời gian để mọi người sum vầy bên gia đình, nhưng với Đại úy QNCN Đặng Thị Hè, nhân viên tổng đài cơ quan Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn thì không phải tuần nào cũng có hạnh phúc đó, bởi nhiệm vụ của chị là trực tổng đài, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.


Đại úy QNCN Đặng Thị Hè trong phiên trực.

Chuyện trực cuối tuần hay làm việc ngoài giờ là chuyện “cơm bữa” của người lính thông tin. Thế nhưng dù vất vả, khó khăn thế nào, chị Hè và các đồng nghiệp cũng luôn vui vẻ, lạc quan, đề cao trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trò chuyện với tôi, nhân viên tổng đài 15W thổ lộ: “Học hết trung học phổ thông mình xung phong nhập ngũ, sau ba tháng huấn luyện chiến sĩ mới, mình được cấp trên cho đi học chuyên ngành báo vụ. Tốt nghiệp khóa học, về công tác tại Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn từ năm 1999 đến nay. Công việc vất vả, nhưng nghề thông tin cũng có những thú vị riêng, đó là rèn cho mình bản lĩnh, tâm lý vững vàng, khẩu khí, tác phong nhanh gọn, chính xác...” Đại úy Hè nói vui: “Lính thông tin chúng tôi bao giờ cũng “bóp công tắc tổ hợp” trước rồi mới truyền tin; nói ngắn, không dông dài nhưng hàm lượng thông tin cao”.

Khi mới bắt đầu làm công việc của nhân viên tổng đài, chị Hè gặp khá nhiều khó khăn. Ngoài nhiệm vụ trực bảo đảm thông tin cho cơ quan, đơn vị, những lúc máy móc gặp sự cố thì cán bộ, nhân viên cũng phải có kiến thức, kinh nghiệm mới khắc phục được. Do đó, chị luôn nỗ lực trong công việc, cầu thị, học hỏi kinh nghiệm từ cấp trên và đồng nghiệp. Những lúc rảnh rỗi, chị thường tìm tài liệu tự nghiên cứu để nắm vững kỹ thuật các loại thiết bị, khí tài được giao quản lý, khai thác. Mỗi lần đơn vị lắp đặt thiết bị mới chị đều tham gia tìm hiểu, lắp đặt để hiểu rõ hơn nguyên lý hoạt động, phục vụ công tác chuyên môn. Đặc biệt, chị không bao giờ quản ngại khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong công tác, tích cực cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia khắc phục các sự cố thông tin. Năm 2020, chị Hè đảm nhiệm nghe thu đảm bảo chính xác tín hiệu báo động 8.460 giờ, liên lạc chính 3.960 phiên không bị đứt, liên lạc mạng 1.080 phiên, chuyển và nhận 23.087 nhóm điện đảm bảo chính xác… Bên cạnh đó, chị Hè còn là “hạt nhân” trong các hoạt động phong trào quần chúng, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc...

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, hằng năm chị Hè đều được các cấp khen thưởng; tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020, Đại úy QNCN Đặng Thị Hè được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cơ sở.

 

Bài và ảnh: Đỗ KIM TẬP
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục