Nữ “thủ lĩnh” năng nổ, nhiệt huyết
Cập nhật ngày: 21/03/2021 14:18 (GMT +7)

Là một trong hai nữ cán bộ đoàn xuất sắc được Quân khu tuyên dương trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những năm qua đồng chí Dương Thị Thành, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và cán bộ, giáo viên nhà trường yêu mến gọi tên “thủ lĩnh Đoàn trường”.

Sinh năm 1990, vóc dáng nhỏ nhắn nhưng Thành luôn xông xáo, nhiệt tình và có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong các phong trào, hoạt động công tác đoàn. Gần 5 năm làm Bí thư Đoàn trường, Thành đã cùng Ban chấp hành chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, xuyên suốt trong từng năm học phù hợp với đặc điểm nhà trường. Đoàn cơ sở của nhà trường có 5 liên chi đoàn, với 47 chi đoàn, số lượng ĐVTN trung bình từ 1.200-1.500 người/năm. Để phong trào hoạt động của Đoàn trường ngày một phát triển, Thành đã tham mưu tổ chức “Tập huấn cán bộ đoàn” cho đội ngũ bí thư, lớp trưởng, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn.


Đồng chí Dương Thị Thành, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng cùng cán bộ đoàn các đơn vị trao đổi kinh nghiệm trong công tác đoàn.

ĐVTN ở Trường Cao đẳng Nghề số 1 chủ yếu là học sinh, sinh viên, trong đó có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Thành cùng với Ban chấp hành Đoàn trường đề xuất phát động 100% cán bộ, QNCN, CNVCQP, lao động hợp đồng và ĐVTN trong nhà trường tham gia quyên góp ủng hộ, tạo nguồn kinh phí hỗ trợ kịp thời, giúp các em yên tâm đến trường. Cụ thể: Phát động phong trào “Hũ gạo tình thương” quyên góp được 2 tấn gạo trong dịp tết; tổ chức 2 lượt tặng quà áo ấm tình thương cho học sinh nghèo tại xã Linh Sơn (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) trị giá 12 triệu đồng; tặng 100 suất quà tết và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của hai Trường THCS Thượng Đình (Phú Bình, Thái Nguyên) và THCS Vô Tranh (Phú Lương, Thái Nguyên)...

Bên cạnh đó, Thành chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia các hoạt động như: Tham dự cuộc thi video clip Tuyên truyền phòng chống Covid-19 do Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức đạt giải ba, tạo được hiệu ứng lan tỏa tốt; tổ chức thắp nến tri ân tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ và dọn dẹp tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; tham gia hiến máu nhân đạo...
Với những kết quả đạt được, giai đoạn 2016-2020, Dương Thị Thành được thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu tặng 3 bằng khen, được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen “Cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2020”.

Bài và ảnh: DANH TÙNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục